Mỹ cảnh báo các công ty vận chuyển trái phép cho Triều Tiên

Cập nhật: 13-12-2017 | 14:04:37

 

Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ H.R. McMaster trong cuộc họp báo tại Washington DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong một phát biểu ngày 12/12, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ HR McMaster đã cảnh cáo sẽ đình chỉ hoạt động đối với các công ty vận tải đường biển, nếu phát hiện các công ty này vận chuyển hàng trái phép cho Triều Tiên.

Theo cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, việc vận chuyển hàng trái phép hiện nay được thực hiện trên biển từ tàu sang tàu, có thể là từ một tàu nước ngoài sang tàu của Triều Tiên và sau đó được chuyển vào trong nước.

Quan chức này nêu rõ bất cứ công ty nào liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa trái phép cho Triều Tiên đều sẽ bị nghiêm trị, bất kể công ty đó thuộc quốc gia nào.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ HR McMaster đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế gia tăng sức ép với Triều Tiên, nhấn mạnh rằng đây là biện pháp tốt nhất để ngăn ngừa xung đột quân sự.

Đến nay, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cùng các cường quốc trên thế giới đã áp đặt nhiều nghị quyết trừng phạt để ngăn chặn Triều Tiên tiếp tục thử hạt nhân và tên lửa.

Tuy nhiên, theo ông McMaster, nhiều lệnh trừng phạt chưa được tuân thủ triệt để; do đó Bình Nhưỡng vẫn có thể tiếp cận các nguồn hàng hóa cần thiết, trong đó có các sản phẩm nhiên liệu đã qua xử lý./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên