Mỹ điều tàu chiến vào Biển Đông, thách thức Trung Quốc

Cập nhật: 10-08-2017 | 17:02:02

Tàu khu trục USS John S. McCain của Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 10/8, các quan chức Mỹ giấu tên cho Reuters biết một tàu khu trục của Hải quân nước này đã tiến hành "hoạt động tự do hàng hải" trong phạm vi 12 hải lý của một đảo nhân tạo do Trung Quốc xây dựng trái phép trên Biển Đông.

Quan chức này cho hay tàu khu trục USS John S. McCain đã tới gần Đá Vành Khăn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, trong một động thái nhằm thách thức tuyên bố chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc.

Hoạt động trên diễn ra trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm kiếm sự hợp tác của Trung Quốc để đối phó với các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Trước đó, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift, cho biết trong năm nay, tàu hải quân Mỹ sẽ tăng thời gian lưu lại khu vực Biển Đông.

Phát biểu với báo giới, Đô đốc Swift cho biết số ngày các tàu Mỹ lưu lại Biển Đông sẽ lên tới 900 ngày trong năm nay, tăng so với mức trung bình khoảng 700 ngày/năm. Điều này ghi nhận việc tăng số lượng các nhóm tàu sân bay tạm thời hoạt động ở Thái Bình Dương./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên