Mỹ đối mặt nguy cơ bị khủng bố bằng máy bay không người lái

Cập nhật: 12-10-2018 | 09:53:35

 

Giám đốc FBI Christopher Wray. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 11/10, Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cảnh báo nguy cơ các nhóm khủng bố sẽ tìm cách dùng máy bay không người lái để mở cuộc tấn công trên lãnh thổ Mỹ.

Trong cuộc điều trần trước Ủy ban An ninh nội địa Thượng viện, ông Wray cho rằng mối đe dọa của máy bay không người lái đang “dần dần gia tăng” vì thiết bị này dễ mua và dễ sử dụng.

Ông chỉ rõ: “FBI nhận định vì sự dễ dàng mua ngoài thị trường, không có sự kiểm soát về sở hữu, dễ sử dụng và từng được dùng để tấn công ở nước ngoài, nên các phần tử khủng bố sẽ dùng máy bay không người lái để mở cuộc tấn công ở Mỹ, như nhằm vào các đám đông.”

Theo ông Wray, đến nay, nước Mỹ chưa phải hứng chịu cuộc tấn công nào bằng máy bay không người lái, nhưng việc thiết bị này được sử dụng nhiều ở nước ngoài cho thấy đây chỉ là vấn đề thời gian trước khi khủng bố hoặc các băng đảng ma túy sử dụng hình thức tấn công trên.

Nguy cơ tấn công bằng máy bay không người lái được lưu tâm sau vụ ám sát bất thành Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bằng máy bay không người lái chở theo chất nổ hồi tháng Tám vừa qua ở thủ đô Caracas.

Vụ tấn công khiến 7 binh sỹ Venezuela bị thương./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên