Mỹ đơn giản thủ tục cấp visa để thu hút du khách

Cập nhật: 21-01-2012 | 00:00:00

Tổng thống Mỹ Barack Obama yêu cầu các cơ quan đơn giản hóa và đẩy nhanh công tác cấp thị thực (visa) cho du khách nước ngoài nhập cảnh vào Mỹ, đặc biệt là du khách Trung Quốc và Brazil, nhằm tạo thêm việc làm cho ngành công nghiệp không khói của nước này.

Phát biểu tại công viên giải trí Disney World ở bang Florida, một trong những bang phụ thuộc lớn vào ngành du lịch, ông Obama bày tỏ mong muốn, thông qua chương trình cải cách thủ tục cấp thị thực, nước Mỹ sẽ trở thành điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế để ngành công nghiệp không khói tạo thêm được nhiều việc làm cho công dân Mỹ.

  Vẻ đẹp lung linh của thác Niagara - một điểm du lịch nổi tiếng của MỹCụ thể, Mỹ sẽ tăng số lượng cấp thị thực cho du khách Trung Quốc và Brazil lên 40% trong năm 2012, đồng thời đảm bảo rằng 80% người xin thị thực được phỏng vấn trong vòng 3 tuần.

 Ngoài ra, nền kinh tế số một thế giới cũng sẽ mở rộng các chương trình miễn thị thực, thử nghiệm quy trình đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực cho khách du lịch từ hai thị trường trên. Bên cạnh đó, Mỹ cũng bổ sung Đài Loan vào danh sách các đối tác được miễn thị thực nhập cảnh và thành lập nhóm đặc trách liên bộ giúp đề xuất các biện pháp phát triển du lịch quốc tế.

 Đặc biệt, những du khách nước ngoài đã đủ điều kiện, từng được phỏng vấn và kiểm tra kỹ trong lần cấp thị thực trước, có thể được gia hạn thị thực mà không phải trải qua thêm vòng phỏng vấn khác.

 Nhà Trắng hy vọng sẽ tạo ra hơn 1 triệu việc làm mới cho người dân Mỹ trong thập kỷ tới, nếu nước này tăng được thị phần trên thị trường du lịch quốc tế.

 Năm 2010, du khách nước ngoài đã mang lại doanh thu 134 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ, giúp ngành này trở thành ngành xuất khẩu dịch vụ lớn nhất nước.

 Mỹ dự kiến số du khách từ các nền kinh tế mới nổi Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ sẽ tăng mạnh trong những năm tới do sự bùng nổ số người thuộc tầng lớp trung lưu cũng như xu hướng tăng mạnh nhu cầu muốn du lịch Mỹ.

Theo Reuters

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên