Mỹ hỗ trợ quân sự cho Philippines chống phiến quân Hồi giáo

Cập nhật: 07-08-2017 | 19:28:47

 

Binh sỹ Philippines trên đường tới Marawi trong chiến dịch chống IS. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng tin AP ngày 7/8 dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Washington đang cung cấp cho Philippines các thiết bị giám sát, huấn luyện, thông tin và máy bay nhằm giúp quốc gia Đông Nam Á này chống nhóm phiến quân ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thành phố miền Nam Marawi.

Ngoại trưởng Tillerson, đang có mặt tại Manila để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3, cho biết các trang thiết bị được Mỹ hỗ trợ cho Philippines bao gồm một số máy bay Cessna và máy bay không người lái nhằm giúp nước này chống lực lượng phiến quân Hồi giáo nói trên.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ cũng giải thích rằng sự trợ giúp quân sự của Mỹ không mâu thuẫn với những quan ngại về nhân quyền tại Philippines, trong bối cảnh Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bị chỉ trích về cuộc chiến đẫm máu chống tội phạm ma túy ở nước này, khiến hàng nghìn nghi phạm bị thiệt mạng.

Ngoại trưởng Tillerson dự kiến sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Duterte vào cuối ngày 7/8./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên