Mỹ "không quan tâm" đến cuộc tập trận Nga-Philippines

Cập nhật: 04-01-2017 | 15:43:13

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby. (Nguồn: washingtontimes.com)

Sputniknews.com đưa tin người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết Washington không có bất kỳ vấn đề gì về cuộc diễn tập quân sự chung có thể diễn ra giữa lực lượng hải quân Nga và Philippines.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi tàu khu trục Đô đốc Tributs và tàu tiếp dầu Boris Butomato của Nga hôm 3/1 đến Philippines với mục đích tham gia cuộc tập trận hải quân song phương tiềm năng giữa 2 nước.

Trả lời báo giới ngày 3/1, người phát ngôn Kirby nói: "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ để Chính phủ Philippines và Nga nói đến phạm vi của quan hệ quốc phòng song phương và điều đó đang diễn ra như thế nào... Tôi đã nói nhiều lần, rằng các mối quan hệ ngoại giao không có hại... và mỗi một quốc gia có quyền theo đuổi các mối quan hệ song phương theo sự lựa chọn riêng của họ."

Ngoài ra, ông Kirby khẳng định rằng nếu diễn ra các cuộc tập trận như vậy thì sẽ không ảnh hưởng việc Washington đánh giá tầm quan trọng của mối quan hệ song phương với Philippines như thế nào.

Hồi tháng 10, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết Manila có thể xây dựng một mối liên minh kinh tế và quốc phòng với Nga và Trung Quốc./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên