Mỹ lên kế hoạch diễn tập sơ tán công dân tại Hàn Quốc

Cập nhật: 23-04-2017 | 16:33:12
Các binh sỹ Hàn Quốc tham gia cuộc diễn tập ở tỉnh Nam Gyeongsan ngày 21/4. (Nguồn: EPA/TTXVN)


Theo Yonhap, các nguồn tin quân sự ngày 23-4 cho biết các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc dự định tổ chức một cuộc diễn tập di tản các công dân Mỹ khỏi Hàn Quốc vào tháng 6. 

Cuộc diễn tập thường kỳ mang tên Courageous Channel thực hiện các hoạt động nhằm giải thoát an toàn 230.000 công dân Mỹ trong trường hợp có xung đột, diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng do mối đe dọa từ các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên và Mỹ phái các khí tài quân sự mạnh tới Hàn Quốc.

Cuộc diễn tập Courageous Channel gần đây nhất được tổ chức từ ngày 31/10- 3/11/2016, sau vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5 của Triều Tiên trước đó.​

Trước đó, ngày 21/4, Hàn Quốc tuyên bố đang ở trong tình trạng báo động cao trước thềm lễ kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào tuần tới.

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Duk-haeng nêu rõ Triều Tiên kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân đúng vào giai đoạn cuối các cuộc tập trận lớn mùa Đông./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên