Mỹ, Nhật Bản xác nhận 3 người mất tích trong vụ máy bay rơi

Cập nhật: 22-11-2017 | 19:34:59

 

Máy bay vận tải C-2 của Mỹ. (Nguồn: theaviationist.com)

Hải quân Mỹ và Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 22/11 xác nhận một máy bay của Hải quân Mỹ chở 11 người rơi xuống vùng biển phía Đông Nam Okinawa (Nhật Bản) trước đó cùng ngày, trong đó 3 người mất tích và 8 người đã được cứu.

Theo Hải quân Mỹ, chiếc máy bay vận tải C-2 đã rơi xuống vùng biển cách nhóm đảo Okinotori khoảng 150km về phía Tây Bắc, vào lúc 14 giờ 45 phút theo giờ Nhật Bản (tức 12 giờ 45 phút theo giờ Việt Nam) khi đang trên đường đến tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết khi máy bay vận tải C-2 gặp nạn, tàu sân bay USS Ronald
Reagan đang tập trận chung với Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản ở ngoài khơi nhóm đảo Okinotori. Quân đội Mỹ đã thông báo với phía Nhật Bản rằng nguyên nhân rơi máy bay có thể là do động cơ bị trục trặc. Hiện chưa rõ chiếc máy bay vận tải C-2 gặp nạn có tham gia tập trận hay không.

Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Onodera, không có nhân viên nào thuộc Lực lượng phòng vệ trên biển (MSDF) của Nhật Bản có mặt trên chiếc máy bay vận tải C-2 này.

Hiện tàu sân bay USS Ronald Reagan và các tàu khu trục của MSDF đang tiến hành tìm kiếm những người mất tích./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên