Mỹ oanh tạc dữ dội lực lượng IS bao vây thị trấn Kobane

Cập nhật: 15-10-2014 | 09:25:26

Có dấu hiệu cho thấy đợt không kích mới của Mỹ đã làm chậm bước tiến của IS ở Kobane. (Ảnh: popularresistance.org)

 

Các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ đứng đầu đã thực hiện 21 cuộc oanh kích nhằm vào phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) gần Kobane trong các ngày 13 và 14-10, giữa lúc có dấu hiệu cho thấy những cuộc tấn công này “đã làm chậm lại” bước tiến của IS đến thị trấn biên giới của Syria này.

Tuyên bố của Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ cho hay, trong một trong những cuộc oanh kích dữ dội nhất cho tới nay nhằm vào các phần tử thành chiến đang bao vây Kobane, các máy bay liên quân đã phá hủy 2 nhà kho của IS, một tòa nhà, một xe tải, 2 phương tiện chuyên chở, 2 khu nhà và làm hư hại một số mục tiêu khác.

Một cuộc không kích riêng rẽ ở miền Đông Syria đã phá hủy một nhà máy lọc dầu cỡ nhỏ.

Tuyên bố nhấn mạnh “có những dấu hiệu cho thấy các cuộc không kích đã làm chậm lại bước tiến của IS xung quanh Kobane. Tuy nhiên, tình hình an ninh trên thực địa vẫn liên tục thay đổi khi IS tìm cách chiếm lãnh thổ trong khi lực lượng người Kurd tiếp tục cố thủ.

Các cuộc không kích được thực hiện nhằm “ngăn chặn” các nỗ lực tăng viện và tiếp tế của IS cũng như ngăn cản nhóm này “tập trung sức mạnh tấn công” nhằm vào những khu vực do người Kurd kiểm soát ở Kobane./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên