Mỹ: Ông Trump cam kết chuyển giao quyền lực, lên án biểu tình bạo lực

Cập nhật: 08-01-2021 | 10:06:03

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: CTV)

Ngày 8/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi "chữa lành và hòa giải" sau vụ biểu tình bạo lực tại Đồi Capitol, đồng thời cam kết chuyển giao quyền lực suôn sẻ cho Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Trong đoạn thông điệp video, ông Trump nêu rõ: "Một chính quyền mới sẽ được tuyên thệ vào ngày 20/1 tới. Trọng tâm của tôi lúc này là đảm bảo một cuộc chuyển giao quyền lực suôn sẻ, có trật tự và không đứt quãng. Đây là thời khắc cần kêu gọi chữa lành và hòa giải."

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án "bằng ngôn từ mạnh mẽ nhất có thể" về tình trạng bạo lực do những người ủng hộ gây ra tại Đồi Capitol.

Hiện những lời kêu gọi bãi nhiệm Trump đã được đưa ra một ngày sau khi những người ủng hộ ông xông vào tòa nhà Quốc hội nhằm ngăn chặn Quốc hội nước này chứng nhận Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden giành chiến chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11/2020./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên