Mỹ: Sân bay nhộn nhịp nhất thế giới bị tê liệt do mất điện

Cập nhật: 18-12-2017 | 14:06:53

 

Hành khách đợi trong lúc mất điện. (Nguồn: Ajc.co)

Hàng trăm chuyến bay đã bị hoãn hoặc hủy tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta của Mỹ trong ngày 17/12 (theo giờ địa phương) khi sân bay nhộn nhịp nhất thế giới này bất ngờ bị mất điện.

Vụ mất điện tại sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta xảy ra vào đúng tuần cao điểm trước thềm lễ Giáng sinh.

Vì sự cố này, Cơ quan Quản lý hàng không liên bang Mỹ đã phải phát lệnh "dừng trên mặt đất" đối với các chuyến bay đến Atlanta, đồng nghĩa các chuyến bay hướng đến Atlanta sẽ tạm thời không được cất cánh tại sân bay khởi hành.

Trong khi đó, các chuyến bay xuất phát từ sân bay Hartsfield-Jackson cũng bị hoãn, hủy. Mặc dù tháp kiểm soát không lưu FAA tại sân bay vẫn hoạt động bình thường, song các thiết bị bên trong các nhà ga sân bay đều không hoạt động do mất điện.

Đã có ít nhất 3 hãng hàng không lớn là United Air Lines, American Airlines và Southwest Airlines thông báo dừng hoạt động đến hết ngày 17/12.

Công ty điện lực Georgia Power, đơn vị cung cấp điện cho sân bay Hartsfield-Jackson, cho rằng sự cố mất điện này có liên quan đến một vụ cháy tại một trạm điện ngầm, gây gián đoạn đến việc cung cấp điện cho sân bay. Hiện công ty này vẫn đang tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân vụ cháy. Dự kiến, sân bay sẽ có điện trở lại vào nửa đêm 17/12.

Sự cố trên đã khiến hàng nghìn hành khách rơi vào tình trạng mắc kẹt trong những nhà ga tối tăm và trên những máy bay buộc phải tạm ngừng cất cánh. Nhiều bức ảnh và đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh những hành khách đang đi lại trên những hành lang tối om tại sân bay, xen lẫn với đó là những lời phàn nàn và than vãn.

Hãng Delta Airlines cho biết sẽ hỗ trợ hành khách sớm rời khỏi những chiếc máy bay không thể cất cánh, sau khi sự cố mất điện đã khiến hãng này phải hủy hơn 450 chuyến bay trong ngày.

Theo thống kê của FlightAware, hãng chuyên theo dõi các chuyến bay, tính đến 19 giờ tối 17/12, hơn 600 chuyến bay của các hãng hàng không, tương đương 54% tổng số chuyến bay dự kiến cất cánh từ sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta, đã bị hủy.

Trong khi đó, 449 chuyến bay dự kiến đến sân bay này cũng đồng cảnh ngộ./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên