Chia sẻ bài viết lên facebook

Mỹ sẽ chia sẻ 400 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 với toàn cầu

Cập nhật: 27-01-2022 | 06:47:32

Lô vaccine ngừa COVID-19 sau khi được vận chuyển tới sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila, Philippines. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính quyền Tổng thống Joe Biden ngày 26/1 thông báo Mỹ đã chia sẻ 400 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 với toàn cầu.

Trong một cuộc họp, Điều phối viên phản ứng COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient đã công bố cột mốc quan trọng này, trong đó cho biết 400 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 đã được gửi đến 112 quốc gia.

Ông Zient lưu ý rằng Mỹ đã chia sẻ miễn phí số vaccine trên với thế giới nhiều hơn bốn lần so với bất kỳ quốc gia nào khác.

Còn theo một quan chức Nhà Trắng, Mỹ đã gửi khoảng 3,2 triệu liều vaccine của Pfizer-BioNTech tới Bangladesh và 4,7 triệu liều cho Pakistan trong tuần này, nâng tổng số liều được chia sẻ lên 400 triệu.

Các liều vaccine đang được chia sẻ thông qua COVAX, sáng kiến được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hỗ trợ để tiêm chủng cho các nước có thu nhập thấp hơn.

Trước đó, Tổng thống Biden từng thông báo rằng chính quyền Mỹ sẽ mua 500 triệu liều vaccine Pfizer để chia sẻ trên toàn cầu và cột mốc 400 triệu liều trên là một phần của tuyên bố này.

Tổng cộng, Tổng thống Biden đã cam kết chia sẻ hơn 1 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 với các quốc gia khác, điều mà các chuyên gia y tế cho rằng rất quan trọng để vượt qua đại dịch COVID-19./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên