Mỹ sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu Triều Tiên thử bom H tại Thái Bình Dương

Cập nhật: 23-09-2017 | 16:12:41

 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ về vấn đề phi hạt nhân hóa ở New York (Mỹ) ngày 21/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Yonhap và AP, ngày 22/9, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định Tổng thống Donald Trump sẽ có hành động đáp trả “phù hợp” nếu Triều Tiên tiến hành vụ thử bom nhiệt hạch (bom H) tại vùng biển Thái Bình Dương như đã đe dọa trước đó.

Trả lời phỏng vấn kênh ABC, ông Tillerson nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục những nỗ lực trên con đường ngoại giao, tuy nhiên như Tổng thống Trump đã nói, mọi lựa chọn quân sự đều đang được cân nhắc. Khi chúng tôi có thể đánh giá được bản chất vấn đề, tổng thống sẽ đưa ra quyết định về biện pháp đáp trả phù hợp."

Trong khi đó, quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Susan Thornton cho rằng một vụ thử bom H tại Thái Bình Dương sẽ là một “hành động khiêu khích chưa từng có” của Triều Tiên.

Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Susan Thornton khẳng định Mỹ sẽ kiên quyết phối hợp với cộng đồng quốc tế để đưa ra biện pháp đáp trả./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên