Mỹ siết chặt an ninh trong dịp Lễ Tạ ơn tại New York

Cập nhật: 23-11-2017 | 14:47:47

 

Cảnh sát New York tăng cường bảo vệ dịp Lễ Tạ ơn. (Nguồn: AFP)

Ngày 22/11, giới chức thành phố New York (Mỹ) đã công bố một loạt kế hoạch đảm bảo an ninh, nhằm trấn an người dân trước mối lo về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công nhân dịp Lễ Tạ ơn và Giáng Sinh 2017 sau một loạt các vụ bạo lực xảy ra ở nước này trong năm qua như vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas cướp đi sinh mạng của 58 người và mới đây nhất là vụ tấn công bằng xe tải ở Hạ Manhattan khiến 8 người thiệt mạng.

Cuộc diễu hành Lễ Tạ ơn Macy's diễn ra vào sáng 23/11 (giờ địa phương) được xem là hoạt động đầu tiên mở màn cho một loạt sự kiện trong dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh 2017 ở Mỹ.

Để đảm bảo an ninh cho sự kiện này, giới chức cảnh sát New York có kế hoạch triển khai dày đặc lực lượng an ninh trên đường phố, trên nóc các tòa nhà cao tầng để giám sát mọi ngõ ngách và hoạt động khả nghi. Giới chức thành phố khuyến cáo người tham gia cuộc diễu hành thông báo kịp thời cho lực lượng chức năng khi phát hiện các hành vi khả nghi hay dấu hiệu tội phạm.

Ngoài ra, cảnh sát New York đã huy động hàng chục xe tải trọng tải lên tới 16 tấn cùng các túi cát có trọng lượng tương tự sẵn sàng làm rào chắn an ninh trên các tuyến đường mà đoàn diễu hành đi qua. Đây là kế hoạch an ninh được giới chức an ninh New York chuẩn bị trong suốt 1 năm qua, tức kể từ sau khi cuộc diễu hành trước kết thúc.

Cảnh sát trưởng thành phố New York, James O'Neil khẳng định không có bất cứ nguy cơ hiện hữu nào đe dọa an ninh ở thành phố này. Tuy nhiên, thận trọng, cảnh giác vẫn luôn hết sức cần thiết. Năm ngoái, một tờ báo tiếng Anh của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng - nhận gây ra vụ tấn công xe tải tháng 10 vừa qua ở Hạ Manhattan - từng đề cập đến việc coi cuộc diễu hành trong Lễ Tạ ơn là "mục tiêu hoàn hảo."

Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết các kế hoạch đảm bảo an ninh cho các sự kiện dịp Lễ Tạ ơn mỗi năm ngày càng chi tiết và phạm vi an ninh ngày càng mở rộng.

Diễu hành Lễ Tạ ơn Macy's là hoạt động thường niên do chuỗi cửa hàng bán lẻ Macy's tổ chức ở thành phố New York. Truyền thống này bắt đầu từ năm 1924, bị gián đoạn trong 3 năm từ 1942-1944 vì Chiến tranh Thế giới thứ 2. Lễ Tạ ơn năm 2017 đánh dấu cuộc diễu hành Macy's lần thứ 91. Như thường lệ, cuộc diễu hành sẽ bắt đầu vào 9 giờ sáng ngày 23/11 (giờ địa phương) và kéo dài trong 3 giờ đồng hồ, đi qua quãng đường 4km ở trung tâm New York và được truyền hình trực tiếp trên kênh NBC.

Một trong những điểm nhấn của cuộc diễu hành này là các quả bóng bay khổng lồ với các hình thù nhân vật được ưa thích thả bay giữa các tòa nhà chọc trời của New York. Những nhân vật mới sẽ xuất hiện trong cuộc diễu hành năm nay có Grinch - nhân vật hư cấu trong bộ truyện thiếu nhi nổi tiếng của tác giả kinh điển dành cho thiếu nhi Dr.Seuss, sau đó được dựng thành phim "How The Grinch Stole Christmas" (Tạm dịch: Cách Grinch đánh cắp Giáng Sinh); người tuyết Olaf - người bạn thân thiết của chị em công chúa Anna và Elsa trong phim hoạt hình nổi tiếng Frozen... Ngoài ra, sự kiện này thu hút sự tham gia của một số ngôi sao trong làng giải trí Mỹ cũng như một loạt các chương trình biểu diễn của dàn diễn viên nhạc kịch Broadway. Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút khoảng 3,5 triệu người theo dõi trên đường phố./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên