Mỹ tái khẳng định sẵn sàng cùng Triều Tiên giải quyết vấn đề hạt nhân

Cập nhật: 03-04-2019 | 15:22:10


(Nguồn: DW)

Ngày 2/4, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định Washington sẵn sàng tiếp tục cùng Bình Nhưỡng giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên, trong bối cảnh đàm phán song phương đình trệ.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, khi được hỏi Triều Tiên có bày tỏ quan tâm việc tiến hành một hội nghị thượng đỉnh nữa với Mỹ sau hội nghị lần thứ hai tại Hà Nội hồi tháng Hai vừa qua hay không, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino khẳng định: "Ngoại trưởng Mỹ về cơ bản đã một lần nữa làm rõ rằng Mỹ sẵn sàng bước tiếp, và hiện chưa có gì hơn ngoài khẳng định này."

Ông Palladino cũng nhấn mạnh "chúng tôi vẫn đang nỗ lực."

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng ngày 1/4, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông hy vọng Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ phối hợp với nhau "trong những tháng tới" để tạo "một bước tiến thực sự lớn" hướng tới phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Tháng trước, trong một động thái được cho là thể hiện cam kết tiếp tục đối thoại với Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông đã ra lệnh hủy các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên.

Kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 không đạt được thỏa thuận nào hồi tháng 2 vừa qua, chưa có dấu hiệu hai bên nối lại đàm phán.

Tháng trước, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đe dọa Triều Tiên sẽ từ bỏ đàm phán nếu phía Mỹ tiếp tục theo đuổi những yêu sách "kiểu gangster"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên