Mỹ thuật Bình Dương: Gặt hái thành công mới

Cập nhật: 30-08-2018 | 08:37:11

Hướng tới kỷ niệm Quốc khánh 2-9, Triển lãm Mỹ thuật khu vực VII - Đông Nam bộ lần thứ 23 năm 2018 diễn ra từ ngày 28-8 đến 3-9 tới tại tỉnh Bình Thuận. Đoàn Bình Dương đã có hơn 20 hội viên nhiếp ảnh, mỹ thuật tham dự.

Theo Ban tổ chức, triển lãm lần này đã trưng bày, giới thiệu 145 tác phẩm của 130 tác giả thuộc 9 tỉnh Đông Nam bộ. Trong đó, Ninh Thuận có 8 tác phẩm; Lâm Đồng 15; Đắk Nông 11; Bình Phước 10; Bình Dương 29; Tây Ninh 14; Đồng Nai 24; Bà Rịa - Vũng Tàu 13; Bình Thuận 21. Như vậy, tỉnh Bình Dương tham dự lần này có nhiều tác phẩm nhất khu vực. Đây là dịp để công chúng yêu nghệ thuật có cơ hội thưởng lãm tác phẩm nghệ thuật tạo hình, đồng thời, qua triển lãm giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về vùng đất, con người Bình Thuận chất phác, hiền hòa.

Lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Đông Nam bộ 2018 tại tỉnh Bình Thuận

Triển lãm lần này do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức. Về các tác phẩm tham dự triển lãm, chất liệu chủ đạo mà các nghệ sĩ tạo hình mang đến triển lãm gồm: Sơn dầu, sơn mài, khắc gỗ, gò nhôm, gò đồng, giấy gió, lụa, tổng hợp, phấn tiên… Với sự đa dạng về kích cỡ, màu sắc và phong phú về đề tài, các tác phẩm mỹ thuật đã góp phần phản ánh hơi thở cuộc sống, khát vọng và tình yêu thiên nhiên, về vẻ đẹp của con người, vùng đất cũng như thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh miền Đông Nam bộ đến với công chúng yêu nghệ thuật tạo hình. Cũng theo Ban tổ chức, Hội đồng Nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam chọn ra các tác phẩm được giải cao và khuyến khích để trao cho các tác giả có tác phẩm đạt chất lượng. Đây cũng là dịp để các họa sĩ, nhiếp ảnh giao lưu, học tập cùng nhau trong nghề nghiệp, nắm bắt đề tài từ cuộc sống để khắc họa trong tác phẩm của mình.

Với đoàn Bình Dương năm nay, họa sĩ Châu Trâm Anh dự thi 2 tác phẩm: Tình ca phương Nam (chất liệu đá, khổ 82x120) và Tình biển (gò, khổ 82x168). Châu Trâm Anh đạt giải C, không có giải A và B. Đây là một thành công nữa của Châu Trâm Anh - họa sĩ từng được Báo Bình Dương giới thiệu cùng độc giả. Lợi thế của các thể loại sáng tác từ tranh sơn mài, bút sắc, sơn dầu... tiếp tục được các họa sĩ Bình Dương thể hiện. Các họa sĩ Nguyễn Tấn Công, Phạm Hồng Xuyến cũng có tác phẩm đạt giải khuyến khích, được tài trợ tham dự triển lãm mỹ thuật tại Liên hiệp các hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam.

Họa sĩ trẻ Đỗ Thị Hồng Vy (giáo viên trường Đại học Thủ Dầu Một) cũng tham dự triển lãm lần này với tác phẩm mà cô tâm đắc “Muôn mặt đời tuồng”. Với những họa sĩ trẻ, các triển lãm khu vực như thế này sẽ là cơ hội tốt để họ học hỏi thêm, trưởng thành hơn trên bước đường phát triển nghệ thuật của bản thân. Theo nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, trưởng đoàn Bình Dương dự triển lãm lần này thì các họa sĩ, nhiếp ảnh của Bình Dương đã rất nhiệt tình gửi tác phẩm dự thi và trực tiếp tham gia trong chuyến đi này. Đây cũng là chuyến sáng tác ảnh từ thực tế trong năm cho các hội viên phân hội nhiếp ảnh. Kết quả của đoàn như thế là khá tốt trong triển lãm lần này với những tác phẩm được Ban giám khảo đánh giá cao về chất lượng, đề tài thể hiện phong phú cuộc sống về đất và người Bình Dương…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên