Mỹ: Triều Tiên cần phi hạt nhân hóa để khai thác tiềm năng

Cập nhật: 25-09-2019 | 09:59:40

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp ở làng đình chiến Panmunjom. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/9 tuyên bố Triều Tiên cần phải phi hạt nhân hóa để khai thác tiềm năng "to lớn" về kinh tế của nước này.

Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Tổng thống Trump cho biết ông đã chuyển tải thông điệp tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Phát biểu của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên dự kiến nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa cấp chuyên viên trong những tuần tới.

Ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh: "Tôi đã nói với ông Kim Jong-un những gì tôi thực sự tin, rằng giống như Iran, đất nước ông ấy đầy những tiềm năng to lớn chưa được khai thác, song để hiện thực hóa triển vọng ấy, Triều Tiên cần phải phi hạt nhân hóa."

Lãnh đạo hai nước Mỹ và Triều Tiên đã gặp nhau 3 lần kể từ tháng 6/2018 để đàm phán về việc dỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, đổi lấy sự nhượng bộ của Mỹ về chính trị và kinh tế.

Hôm 23/9, ông Trump nói rằng cuộc gặp tiếp theo "có thể sớm diễn ra", tuy nhiên dường như chỉ khả thi nếu có tiến triển đạt được tại đàm phán cấp chuyên viên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên