Mỹ, Trung thảo luận về khả năng ông Trump gặp ông Tập Cận Bình

Cập nhật: 18-03-2017 | 19:12:25

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Nguồn: cnn.com)

Ngày 18/3, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết nước này và Mỹ đang đối thoại chặt chẽ về việc tổ chức một cuộc gặp giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Donald Trump, cũng như một số hoạt động trao đổi ở nhiều cấp độ khác.

Phát biểu trong cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson, ông Vương Nghị cũng khẳng định Trung Quốc rất coi trọng chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ.

Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông Tillerson kể từ khi nhậm chức hồi tháng trước.

Về phần mình, ông Tillerson bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm Bắc Kinh với cơ hội được tiếp tục thảo luận với phía Trung Quốc về nhiều vấn đề.

Sau cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Trung Quốc cho biết ông đã có cuộc đối thoại "ngay thẳng, thực chất và hữu ích" với người đồng cấp Mỹ.

Cuộc đối thoại liên quan đến nhiều lĩnh vực, trong đó có vấn đề Triều Tiên, quan hệ với Đài Loan và thương mại song phương.

Ngoại trưởng Vương Nghị nhấn mạnh rằng cần có một cam kết sử dụng các biện pháp ngoại giao để giải quyết vấn đề Triều Tiên một cách hòa bình.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cho biết Mỹ và Trung Quốc đã nhất trí hợp tác để thuyết phục Chính phủ Triều Tiên thay đổi quyết tâm theo đuổi các chương trình hạt nhân và tên lửa hiện tại.

Trung Quốc là chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du 3 nước châu Á (bao gồm Nhật Bản và Hàn Quốc) của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Ông Tillerson dự kiến sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên