Mỹ từ chối phi hạt nhân hóa Triều Tiên theo từng giai đoạn

Cập nhật: 10-04-2018 | 20:32:31

Hãng thông tấn Yonhap ngày 10/4 dẫn nguồn Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) cùng ngày cho biết Chính phủ Mỹ đã từ chối hình thức phi hạt nhân hóa theo từng giai đoạn của Triều Tiên.

VOA dẫn lời một quan chức Nhà Trắng giấu tên cho biết: “Tất cả các hiệp thương trong quá khứ theo hình thức tiếp cận dần dần và theo từng giai đoạn đều đã thất bại. Chính phủ của Tổng thống Donald Trump không quan tâm tới các cuộc đàm phán cho phép Triều Tiên câu giờ.”

Quan chức này còn cho biết thêm: “Chúng tôi (Mỹ) giờ đây sẽ hành động khác. Cần phải có những bước đi cụ thể và hành động táo bạo hướng tới giải giáp hạt nhân Triều Tiên."

Trước đó vào cuối tháng Ba vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bất ngờ có chuyến thăm Trung Quốc và hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình.

Tại cuộc hội đàm, ông Kim đề cập rằng: “Nếu Mỹ và Hàn Quốc hưởng ứng những nỗ lực của chúng tôi và có giải pháp đồng thời hoặc theo từng giai đoạn nhằm hiện thực hóa hòa bình, tạo bầu không khí an ninh và hòa bình thì vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên có thể được giải quyết”./.

Theo Vietnam+

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên