Mỹ vẫn dành giải pháp ngoại giao cho vấn đề hạt nhân Iran

Cập nhật: 15-11-2012 | 00:00:00

Giải quyết vấn đề hạt nhân Iran là một trong những chính sách đối ngoại lớn của ông Obama trong nhiệm kì 2.

  Tổng thống Obama trong cuộc họp báo đầu tiên sau khi tái đắc cử Phát biểu trong cuộc họp báo đầu tiên sau khi tái đắc cử, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 14-11 khẳng định mong muốn thúc đẩy một giải pháp ngoại giao để giải quyết vấn đề hạt nhân gây tranh cãi của Iran.

Ông Obama nêu rõ: “Tôi thực sự muốn theo đuổi một giải pháp ngoại giao đối với vấn đề hạt nhân Iran. Tôi đã nói rõ điều này trước và trong chiến dịch tranh cử. Sau khi chiến thắng, tôi vẫn khẳng định rằng Mỹ không để Iran có vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, vẫn còn thời gian cho cánh cửa ngoại giao. Chúng tôi đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhất trong lịch sử và đang có tác động đến nền kinh tế Iran. Chúng ta nên áp dụng giải pháp hòa bình trong khi chờ đợi Iran thực hiện các yêu cầu của cộng đồng quốc tế”.

Iran là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận sau khi Tổng thống Mỹ Obama tái đắc cử. Giải quyết vấn đề hạt nhân Iran được coi là một trong những chính sách đối ngoại lớn của Tổng thống Mỹ trong nhiệm kì 2.  Hiện Mỹ vẫn đang chịu sức ép từ phía đồng minh Israel về việc thực hiện chiến dịch quân sự nhằm vào Iran.

Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Obama tái đắc cử, cùng với lời chúc mừng chiến thắng, các nhà lãnh đạo Israel vẫn không quên lời nhắn nhủ Mỹ cần phải cứng rắn hơn nữa với Iran.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên