Myanmar, Trung Quốc hợp tác điều tra vụ máy bay thả bom ở biên giới

Cập nhật: 16-03-2015 | 15:19:45

Phó Tổng thống Myanmar Sai Mawn Kham (giữa, phía sau) đã có chuyến thăm hàng nghìn người dân nước này sơ tán tránh xung đột ở Lashio, phía bắc Myanmar, giáp giới Trung Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 16-3, Myanmar đã bày tỏ "hết sức đau buồn" trước cái chết của 5 người ở khu vực biên giới thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc mà Nay Pyi Daw bị cáo buộc gây ra, đồng thời khẳng định đang hợp tác với phía Bắc Kinh để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tờ Global New Light (Myanmar) dẫn một tuyên bố của chính phủ nhấn mạnh các bộ ngoại giao và quốc phòng 2 nước đang trực tiếp liên lạc để mở một cuộc điều tra toàn diện, làm rõ xem liệu nhóm nổi dậy Kokang có dính líu tới vụ việc này hay không, vốn làm ảnh hưởng tiêu cực tới tình hữu nghị Myanmar-Trung Quốc cũng như gây bất ổn dọc đường biên giới giữa 2 nước.

Phía Trung Quốc khẳng định một quả bom rơi từ máy bay Myanmar xuống một cánh đồng mía ở Vân Nam hôm 13/3 đã làm 4 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Một người bị thương nặng sau đó đã tử vong. Quân đội Trung Quốc cảnh báo sẽ áp dụng những biện pháp "kiên quyết" nếu các lực lượng Myanmar tái diễn hành động tương tự./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên