Nadal, Murray thẳng tiến vào vòng 2

Cập nhật: 26-06-2012 | 00:00:00

Cả hai hạt giống số 2 và số 4 của nội dung đơn nam đều có những chiến thắng ở trận đầu ra quân sau 3 set đấu, Nadal vượt qua Bellucci (7-6(0) 6-2 6-3), còn Murray hạ bệ Davydenko (6-1 6-1 6-4) để giành quyền tiến bước vào vòng 2.

Chiến thắng của Nadal trước Belluci, tay vợt xếp hạng 80 thế giới người Brazil khởi đầu không mấy suôn sẻ. Điều thú vị là trong cả 2 lần gặp nhau trước đây, dù luôn là người giành thắng lợi, song Nadal luôn phải có 1 set đấu bị đối phương bám đuổi sát sao, và Nadal phải tiến tới thắng được 7 game mới thắng được set đấu đó.

Sự thú vị đó khiến cho lần tái đấu giữa hạt giống số 2 với tay vợt trẻ hơn anh 1 tuổi ngay tại vòng đầu tiên của Wimbledon được dự đoán sẽ rất thú vị. Điều không ngờ đã xảy ra khi ngay ở set đấu đầu tiên Belluci đã gây sốc khi giành liền 2 break đầu tiên để vươn lên dẫn trước 4-0. Một sự khởi đầu không thể tồi hơn dành cho Nadal.

Tuy nhiên ở thời điểm tựa lưng vào thất bại, bản lĩnh của một tay vợt hàng đầu thế giới đã trỗi dậy kịp thời. Nadal giành break ở game thứ 5, để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4, và tiếp đà đó anh giành thêm 3 game thắng nữa để cân bằng tỷ số 4 đều. Sau đó hai tay vợt đều tận dụng các game họ cầm giao bóng để có chiến thắng nên set đấu phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break.

Lúc này tinh thần thi đấu của Nadal đã vững tâm trở lại, nhờ đó anh cũng đã thi đấu với phong độ cao hơn, trong khi đó, tâm lý lại đè nặng lên phía Belluci và khiến anh bước vào loạt tie-break khá căng cứng. Tâm lý ấy khiến những quả đánh của tay vợt người Brazil đã mất đi độ chuẩn xác và thậm chí anh còn không giành nổi một điểm số nào ở loạt tie-break (thua 0-7).

Phong độ khởi đầu kém cỏi đã khiến Nadal vất vả, nhưng anh đã trở lại kịp thời. Khi tâm lý thi đấu tốt, Nadal đã trở nên đáng sợ hơn. Sự nỗ lực của Belluci chỉ giúp anh bám đuổi được Nadal trong 5 game đấu đầu tiên của set 2. Anh để mất break ở game thứ 6 để cho đối thủ vươn lên dẫn trước 4-2 và theo đà đó trượt dài để set đấu này kết thúc với tỷ số 6-2 nghiêng về Nadal.

Với việc giành chiến thắng ở 2 game đấu đầu tiên, Nadal đã khá thoải mái để bước vào game đấu thứ 3. Tay vợt người TBN giành break ở game thứ 2 để vươn lên dẫn trước 2-0, nhưng Belluci chưa bỏ cuộc, ngay game sau đó tận dụng sai lầm của đối thủ để tung ra những cú đánh thuận tay chính xác để hạ gục Nadal và giành break. Nhưng một kịch bản tương tự set đấu thứ 2 đã được diễn ra.

Sự cố gắng và nỗ lực của Belluci cũng chỉ có thể diễn ra được ở 5 game đấu đầu tiên. Sang game thứ 6, với những cú đánh thuận tay thường xuyên hỏng, anh tiếp tục để mất break để giúp Nadal dẫn trước 4-2. Dù không để mất thêm break nào nữa nhưng Nadal cũng chỉ cần chặt tay hơn và không để mất break nào là anh đã có được chiến thắng 6-3, và giành chiến thắng chung cuộc 3-0 để tiến vào vòng 2.

Nadal không dễ dàng vượt qua được vòng 1, còn Murray lại khác, hạt giống số 4 của giải đã dễ dàng vượt qua được tay vợt Nikolay Davydenko. Trước khi bước vào trận đấu này, tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt đang là 5-4 nghiêng về Murray, đây là một khoảng cách chênh lệch và nếu chỉ nhìn vào còn số thống kê ắt hẳn sẽ có rất nhiều lo lắng cho Murray, tuy nhiên, điều đáng nói là Davydenko đã qua rồi thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Tay vợt người Nga năm nay đã 31 tuổi và giờ anh trôi dạt xuống tận hạng 47 trên BXH của ATP. Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Murray đã bước vào các set đấu khá dễ dàng. Set đầu tiên tay vợt đàn anh của Murray chỉ cầm cự được đúng 2 set đầu, sau đó liên tiếp để mất break và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-6.

Sang set 2, Murray còn thuận lợi hơn khi anh vươn lên dẫn trước 3-0. Nỗ lực của Davydenko chỉ mang lại cho anh chiến thắng 1 game “danh dự” để rồi sau đó Murray kết thúc nhanh chóng set đấu này với tỷ số 6-1. Set thứ 3 căng thẳng hơn, nhưng tay vợt người Nga cũng chỉ cố gắng bám đuổi. Để mất 1 break khiến Davydenko tiếp tục thua cuộc 4-6, khép lại một trận đấu tương đối nhàn nhã với Murray.

Ở ngày thi đấu thứ 2 của vòng 1 chứng kiến tay vợt kỳ cựu  Lleyton Hewitt, nhà vô địch Wimbledon 2002 để thua trước Jo-Wilfried Tsonga và hạt giống số 20, Bernard Tomic thua 3-6 6-3 6-4 6-4 trước David Goffin. Như vậy Úc đã sạch bóng các tay vợt nam ở Wimbledon ngay sau vòng 1, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1938, Úc không có đại diện nào bước vào vòng 2 ở nội dung đơn nam của Wimbledon

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên