Năm 2011 chưa bỏ thi đại học

Cập nhật: 08-09-2010 | 00:00:00

Thông tin từ Bộ GD-ĐT ngày 7-9, năm 2011 vẫn tồn tại hai kỳ thi gồm: tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ. Trước đó, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho hay, dự kiến kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ sẽ thu gọn lại còn 1 đợt, thay vì 3 đợt thi như hiện nay.

 

Với dự kiến cải tiến tuyển sinh nêu trên, có thể chỉ tập trung thi tuyển sinh 1 lần với một số môn quy định cụ thể để xét tuyển.

 

Chẳng hạn, có thể CĐ sẽ không tổ chức riêng đợt tuyển sinh mà xét tuyển từ kết quả thi ĐH vào trường. Hoặc hiện nay đang tách khối A thi riêng đợt thì sắp tới có thể 4 khối A,B,C,D thi chung 1 đợt nhưng chỉ duy trì một kỳ thi để lấy kết quả xét tuyển vào tất cả các trường.

 

“Tuy nhiên, sắp tới Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị lấy ý kiến các trường ĐH, CĐ cũng như là các Sở GD-ĐT và cả xã hội để chọn phương án tuyển sinh như thế nào cho hợp lý”, Thứ trưởng nói.

 

Cùng với nhiệm vụ tuyển sinh, Bộ GD-ĐT sẽ đẩy mạnh hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục các cấp. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn về công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

 

Xây dựng đề án phát triển hệ thống đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2010-2020...đó là những nhiệm vụ trọng tâm của Công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục trong năm học này.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X