Năm 2011, toàn ngành BHXH tỉnh thu gần 5 ngàn tỷ đồng

Cập nhật: 17-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (17-2), Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã đến dự hội nghị.

Năm 2011, toàn ngành BHXH đã thu gần 5 ngàn tỷ đồng, đạt 110% so với kế hoạch. Bên cạnh thu, Ngành cũng đã chi trả trên 1 ngàn tỷ đồng cho các đối tượng, tăng 15,34% so với năm 2010. Ngành đã tiếp nhận và giải quyết hơn 850.000 hồ sơ các loại, gồm hồ sơ đối tượng hưởng BHXH hàng tháng, hưởng BHXH một lần, bảo hiểm thất nghiệp, giải quyết các chế độ ốm đau, thai sản cho hơn 742.000 lượt người; cấp hơn 600.000 sổ BHXH cho người lao động…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị biểu dương những kết quả BHXH tỉnh đã đạt được. Đồng thời, ông đề nghị BHXH tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch, nhằm bảo đảm công tác bảo hiểm trên địa bàn tỉnh; cần phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện, thị đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người lao động nhận thức đầy đủ về công tác BHXH; kiểm tra, thẩm định việc cấp thẻ BHYT cho người nghèo, cận nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi theo đúng quy định.

Nhân dịp này, 1 cá nhân đã nhận Huân chương lao động hạng ba; 2 cá nhân, tập thể được nhận bằng khen của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; 44 cán bộ BHXH tỉnh có những đóng góp trong sự nghiệp xây dựng BHXH được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp BHXH” của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam (Ảnh)

THIÊN LÝ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên