Năm 2012: 100% khu, ấp có nhân viên y tế hoạt động

Cập nhật: 25-01-2013 | 00:00:00

* Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

(BDO) Sáng 25-1, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2012, 25 năm công tác tiêm chủng mở rộng và sơ kết 2 năm thực hiện đề án hỗ trợ phát triển Trung tâm y tế huyện, thị giai đoạn 2011-2015. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.Năm 2012, hoạt động của ngành y tế đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong năm qua toàn ngành đã thu hút thêm 1.120 người; 100% trạm y tế có bác sĩ, nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi phục vụ; 100% khu, ấp có nhân viên y tế hoạt động. Mạng lưới khám, chữa bệnh phát triển, hầu hết các bệnh viện đều được xây dựng kiên cố, khang trang, trạng bị cơ bản đầy đủ theo quy định, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của ngành y tế. Đồng thời đề nghị, trong năm 2013, ngành y tế cần quan tâm đến một số vấn đề, như: Trung tâm y tế tuyến huyện vừa mới hợp nhất cần được tạo điều kiện phát huy cơ sở, phương tiện, thiết bị và nhân lực; tăng cường phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao chất lượng cấp cứu, khám, chữa bệnh cho nhân dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến; kiểm soát tỷ lệ giới tính khi sinh; nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ y tế gắn với học tập làm theo chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen  cho Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh; Bộ Y tế tặng bằng khen cho 9 tập thể và 7 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể, 22 cá nhân và Sở Y tế tặng giấy khen cho 15 cá nhân đã có thành tích trong công tác tiêm chủng mở rộng giai đoạn 1986 - 2012.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên