Năm 2012: Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tăng cường công tác tuyên truyền bảo vệ người tiêu dùng

Cập nhật: 07-01-2012 | 00:00:00

Sáng qua (6-1), Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.

 

Theo thống kê của Hội BVQLNTD Bình Dương, tính đến cuối năm 2011, hội đã phát triển được 7 chi hội với 3.439 hội viên. Thời gian qua hội đã nỗ lực trong việc tuyên truyền BVQLNTD với chính quyền các địa phương, ban ngành, đoàn thể và người dân nhận thức đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của NTD. Bên cạnh đó, hội cũng là cầu nối giữa NTD với các ngành chức năng, doanh nghiệp kịp thời ghi nhận các khiếu nại tố cáo của NTD liên quan đến mua sắm hàng hóa, dịch vụ không đạt chất lượng, đồng thời phản ánh các khiếu nại này đến các ngành chức năng, doanh nghiệp để giải quyết triệt để. Trong năm hội và Chi cục Quản lý thị trường đã nhận 28 đơn khiếu nại và đã giải quyết, hòa giải thành công 90% các vụ việc. Thông qua những kết quả đạt được, phong trào BVNTD trong tỉnh ngày càng phát triển, uy tín của hội ngày một nâng cao, ngày càng có nhiều người dân biết vai trò của hội cũng như tìm đến hội để được tư vấn, hướng dẫn, phản ánh các thắc mắc khiếu nại cũng như xây dựng phong cách tiêu dùng lành mạnh cho mọi người và tổ chức tự bảo vệ quyền lợi của mình 

Trong năm 2012, hội tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống Tỉnh hội, giám sát và nắm rõ diễn biến tình hình thị trường và tăng cường tổ chức tập huấn, tuyên truyền công tác BVNTD để mọi người ngày càng hiểu rõ quyền lợi của NTD và tự bảo vệ mình một cách hiệu

quả hơn...

TRÚC HUỲNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên