Năm 2014, giảm 26% vụ tranh chấp lao động tập thể, đình công

Cập nhật: 19-01-2015 | 15:52:41

(BDO) Sáng 19-1, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo về giải quyết tranh chấp lao động tập thể, đình công (TCLĐTT-ĐC) trên địa bàn tỉnh năm 2014 (ảnh). Tính đến nay, địa bàn tỉnh Bình Dương có 17.266 doanh nghiệp (DN) đăng ký kinh doanh với tổng vốn là 129.498 tỷ đồng.

Năm 2014, Ban chỉ đạo tỉnh chủ động nắm chắc tình hình khó khăn của doanh nghiệp và người lao động, tập trung chỉ đạo các ngành thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng pháp luật. Do đó, năm 2014, số vụ TCLĐTT – ĐC trên địa bàn tỉnh giảm 26% (tức là 103 vụ) so với năm 2013.

Phát biểu chỉ đạo, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2015 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, do đó Ban chỉ đạo các cấp cần triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; phối hợp với các đơn vị nắm tình hình, kịp thời xử lý các đối tượng kích động, xúi giục công nhân đình công gây rối an ninh trật tự. Liên đoàn Lao động tỉnh tạo điều kiện thuận lợi, phương tiện cho người lao động về quê trong dịp Tết, đặc biệt cần quan tâm tổ chức đón tết vui xuân đối với công nhân ở xa không có điều kiện về quê ăn Tết.

 

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên