Năm 2015, 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn tín dụng ưu đãi

Cập nhật: 07-02-2015 | 08:52:17

Đó là mục tiêu trong kế hoạch thực hiện Chương trình giảm nghèo năm 2015 của Ban chỉ đạo (BCĐ) chương trình giảm nghèo tỉnh. Năm 2015, BCĐ sẽ tập trung thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp lồng ghép các chương trình, dự án chăm lo cho hộ nghèo (HN), hộ cận nghèo (HCN) trong tỉnh, tạo cơ hội cho người thuộc diện HN được tiếp cận với tín dụng ưu đãi; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy và chính quyền địa phương, hội đoàn thể, cùng Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện tốt cho vay các chương trình ưu đãi của Chính phủ; bảo đảm 100% HN, HCN và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu, đủ điều kiện được vay vốn.

Ngoài ra, BCĐ cũng đã đề ra kế hoạch, mua, cấp miễn phí 100% thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo; mở nhiều lớp dạy nghề gắn với tạo việc làm cho lao động thuộc diện HN; tạo điều kiện cho con em HN được tới trường học tập; hỗ trợ, vận động xây nhà ở cho các hộ khó khăn về nhà ở…

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên