Năm 2015, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật có sự chuyển biến tích cực

Cập nhật: 21-01-2016 | 16:19:10

(BDO) Sáng 21-1, Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2015. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự và chỉ đạo hội nghị.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong năm 2015, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực. Việc xây dựng và triển khai kế hoạch khá đồng bộ, bám sát nhiệm vụ công tác trọng tâm; từng bước có sự tìm tòi, đổi mới về phương thức tuyên truyền với hình thức và mô hình đa dạng, gắn kết chặt chẽ với hình thức quản lý của ngành, với thực tiễn cơ sở. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhất là các luật mới có hiệu lực hoặc sắp có hiệu lực, các quy định liên quan thiết thực đến đời sống nhân dân được phổ biến rộng rãi, thường xuyên, qua đó cơ bản kịp thời thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân nắm bắt những nội dung cơ bản của pháp luật. Điển hình là công tác PBGDPL cho các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện 19 tập thể có thành tích tích xuất sắc trong công tác PBGDPL năm 2015


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác PBGDPL năm 2015

Trong năm qua, Hội đồng PBGDPL tỉnh đã tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật mới được Quốc hội thông qua và có hiệu lực năm 2015, các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND các cấp ở địa phương, các văn bản pháp luật quan trọng liên quan mật thiết đối với người dân, như: Tuyên truyền góp ý sửa đổi Hiến pháp, trọng tâm là các quy định của pháp luật về dân sự, hình sự, hành chính, hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường, lao động, giáo dục, y tế, quốc phòng, an ninh, giao thông, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, quyền và trách nhiệm của cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành... Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận các vấn đề nhằm nâng cao chất lượng công tác phối hợp tuyên truyền PBGDPL trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả mà Hội đồng PBGDPL tỉnh đã đạt được trong năm vừa qua; đồng thời lưu ý một số vấn đề cần phải thực hiện để nâng cao chất lượng công tác PBGDPL trong thời gian tới. Dịp này, ông Đặng Minh Hưng đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 19 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPL năm 2015.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên