Năm 2015, hai chính sách liên quan đến TN&MT có hiệu lực

Cập nhật: 15-01-2015 | 09:04:24

Đó là quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và điều kiện nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ. Theo đó, chậm làm sổ đỏ phạt đến 1 tỷ đồng và nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ phải bảo đảm 3 điều kiện.

Nghị định số 102/2014/NĐ- CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai quy định, đối với trường hợp tổ chức được Nhà nước giao đất xây dựng nhà ở để bán nhận trách nhiệm làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà ở, người nhận quyền sử dụng đất ở mà chậm làm thủ tục cấp giấy chứng nhận kể từ ngày bàn giao nhà ở, đất ở thì sẽ bị phạt từ 10 triệu đến 1 tỷ đồng tùy thời gian làm chậm và số hộ gia đình, cá nhân bị làm chậm. Cũng theo nghị định này, hành vi lấn chiếm đất ở sẽ bị phạt từ 5 - 10 triệu đồng. Nghị định có hiệu lực từ 1-1-2015.

Theo Nghị định số 114/2014/ NĐ-CP quy định về đối tượng, điều kiện được phép nhập khẩu, phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng có hiệu lực từ 15-1-2015, doanh nghiệp phá dỡ tàu biển có đủ 3 điều kiện sau đây được Bộ Giao thông - Vận tải cấp giấy phép nhập khẩu tàu biển để phá dỡ: Có đăng ký ngành nghề kinh doanh nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ; có các bộ phận chuyên trách thực hiện nghiệp vụ về nhập khẩu; pháp luật hàng hải; an toàn lao động và bảo vệ môi trường; có vốn pháp định tối thiểu 50 tỷ đồng Việt Nam; giấy phép nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ có hiệu lực thực hiện trong 5 năm kể từ ngày cấp; tàu cao tốc chở khách sử dụng không quá 20 năm.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên