Năm 2015: Kiểm soát tải trọng xe được triển khai đồng loạt ở các địa phương

Cập nhật: 11-02-2015 | 10:39:39

Năm 2015, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ, tiếp tục chấn chỉnh và xử lý triệt để tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng cho phép, hoạt động kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh sẽ được triển khai đồng loạt ở tất cả các địa phương, trên các tuyến giao thông, tập trung vào đối tượng xe tải nặng, xe container, xe chở vật liệu xây dựng. Bên cạnh đó, việc phòng ngừa và xử lý tình trạng tiêu cực tại các trạm cân, cũng như hiện tượng thao túng, bảo kê hoạt động xe quá khổ quá tải cũng được kiên quyết thực hiện.

Ngành giao thông - vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, chính quyền các địa phương tiến hành khảo sát các tuyến đường để tham mưu UBND tỉnh bố trí các điểm kiểm tra tải trọng lưu động, tập trung kiểm soát, xử lý ngay tại nơi xuất phát hoặc gần khu vực kho hàng, bến bãi, bến thủy lên xuống hàng hóa, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô vận tải. Ngành cũng phối hợp với Công an tỉnh và các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm, lách luật, tránh trạm cân tải trọng và chống đối lực lượng thực thi công vụ. Ngoài ra, người đứng đầu các tổ chức, doanh nghiệp như kho, bến bãi, bến lên xuống hàng hóa, mỏ vật liệu xây dựng được yêu cầu ký cam kết không xếp hàng quá tải trọng xe và có biện pháp kiểm soát, xử lý ngay tại nơi xếp hàng; yêu cầu chủ phương tiện cam kết không hoán cải phương tiện; thực hiện theo đúng cam kết không xếp hàng quá tải trọng xe.

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên