Năm 2015, số lượng tiền giả bị thu hồi qua hệ thống ngân hàng giảm 13,1%

Cập nhật: 24-02-2016 | 09:12:53

 Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Bình Dương, trong năm 2015, ngành ngân hàng trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng đã thực hiện tốt việc chống rửa tiền, phòng chống tội phạm in tiền và tiêu thụ tiền giả. Theo đó, các đơn vị đã phát hiện, xử lý và thu hồi số lượng tiền giả gồm 1.007 tờ tiền giả mệnh giá các loại với tổng số tiền 272 triệu đồng, giảm 13,1% so với năm 2014. Bên cạnh đó, NHNN Chi nhánh Bình Dương cũng đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật, ngành ngân hàng về việc xử lý tiền giả và tiền nghi giả của các chi nhánh tổ chức tín dụng; việc bảo quản và nộp tiền giả, nghi giả về NHNN đúng quy định. Nhờ vậy, việc phát hiện và xử lý các vụ tiêu thụ tiền giả của đơn vị diễn ra kịp thời.

NHNN Chi nhánh Bình Dương khuyến cáo, khi mua, bán qua tay ở chợ, cửa hàng và siêu thị, ngoài những chiếc máy đếm tiền với chức năng báo động tiền giả, người tiêu dùng cần có thói quen quan sát cẩn thận đồng tiền khi giao dịch và biết cách kiểm tra các yếu tố bảo an trên đồng tiền theo hướng dẫn của NHNN; đồng thời báo ngay đến NHNN Chi nhánh Bình Dương và cơ quan chức năng khi phát hiện tiền giả, nghi giả.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên