Năm 2016, đẩy mạnh công tác tuyên truyền quy định về tiêu chuẩn đo lường chất lượng

Cập nhật: 17-02-2016 | 09:07:04

Lãnh đạo Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Sở Khoa học và Công nghệ cho biết năm 2016 ngành sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng cho các cơ quan và doanh nghiệp; bên cạnh đó hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện công bố hợp chuẩn, hợp quy và tăng cường thanh kiểm tra với các ngành chức năng theo kế hoạch và đột xuất.

Trong năm 2015, chi cục đã kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu cho 82 lô hàng; cấp phép 6 hồ sơ đăng ký vận chuyển hàng nguy hiểm; tiếp nhận 115 hồ sơ của 27 lượt doanh nghiệp thực hiện công bố hợp chuẩn, hợp quy... Qua thanh kiểm tra về đo lường chất lượng sản phẩm, hàng hóa, chi cục đã phát hiện 11 đơn vị kinh doanh xăng dầu vi phạm về đo lường, 8 mẫu hàng hóa tại các cơ sở kinh doanh không đạt yêu cầu. Tổng số tiền phạt các đơn vị vi phạm này hơn 772 triệu đồng.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên