Năm 2017, có đến 20% dân số mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp

Cập nhật: 12-10-2014 | 14:09:11

Tại Việt Nam, dự báo đến năm 2017, có đến 20% dân số mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp.

Dự báo đến năm 2017, 20% dân số người Việt Nam mắc các bệnh về tim mạch và tăng huyết áp, trong đó bệnh lý tăng huyết áp ngày càng trẻ hóa với nhiều đối tượng trong độ tuổi lao động - đây là thông tin đưa ra tại Hội nghị Tim mạch toàn quốc lần thứ 14, do Hội Tim mạch học Việt Nam phối hợp Quỹ vì sức khỏe tim mạch Việt Nam tổ chức sáng 12-10 tại thành phố Đà Nẵng.

Với với chủ đề “Tim mạch thời đại mới: từ phòng thí nghiệm ra cộng đồng”, hội nghị thu hút hơn 2.000 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, hơn 60 hãng dược và 100 chuyên gia, giáo sư, bác sỹ chuyên khoa tim mạch hàng đầu trong nước và thế giới tham dự.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh tim mạch đã và đang là một gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ tử vong và tàn phế ngày càng cao trong các loại bệnh; mỗi năm có đến 17,5 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch.

Tại Việt Nam, dự báo đến năm 2017, có đến 20% dân số mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp, bệnh lý tăng huyết áp ngày càng trẻ hóa với nhiều đối tượng đang còn trong độ tuổi lao động.

Tại hội nghị, gần 100 tham luận của các chuyên gia tim mạch hàng đầu trong nước và quốc tế đã cung cấp nhiều thông tin mới về các bệnh tim mạch, giúp đội ngũ y bác sỹ nâng cao chất lượng khám chữa, chăm sóc bệnh nhân.

Tiến sỹ Phạm Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Hội Tim mạch học Việt Nam cho biết, tỷ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên ở Việt Nam đã là hơn 25%, trong khi đó nhiều người vẫn còn chủ quan với sức khỏe tim mạch./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên