Năm 2017, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu

Cập nhật: 11-04-2017 | 15:00:24

(BDO) Sáng 11-4, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự (NVQS) tỉnh chủ trì hội nghị.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017

Năm 2017, Bình Dương đã tuyển chọn 1.600 thanh niên (TN) nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao; trong đó có 64 đảng viên, đạt tỷ lệ 4%; 56 TN là cán bộ, công chức, viên chức, đạt 3,5%; 414 TN có trình độ học vấn từ trung cấp đến đại học, đạt gần 26%, tăng 52 TN so với năm 2016; 961 TN có sức khỏe loại 1 và 2, chiếm gần 61%. Theo đánh giá, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 đạt chỉ tiêu ở cả 3 cấp và đạt chất lượng cả về sức khỏe, trình độ học vấn và chính trị, đạo đức. Cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt quá trình thực hiện quy trình tuyển chọn với phương châm tròn khâu “tuyển người nào, chắc người đó”, giao quân không bù đổi.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Thanh Liêm biểu dương các ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Để bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tiếp tục quán triệt và làm “tròn khâu” trong tuyển quân với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, giao quân không bù đổi; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục để TN ý thức được nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Các huyện, thị, thành phố phải làm tốt công tác hậu phương quân đội; chăm lo cho các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn; giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ chưa có việc làm. Hội đồng NVQS các cấp phải thực hiện tốt công tác “bình cử, công khai” để tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhân dân; tổ chức Hội trại tòng quân năm 2018 bảo đảm chặt chẽ, mang ý nghĩa thiết thực, phù hợp với điều kiện địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 16 tập thể, 16 cá nhân và 8 hộ gia đình có thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên