Năm 2017, đẩy mạnh công tác quản lý khoa học công nghệ 

Cập nhật: 18-01-2017 | 18:01:42

(BDO) Chiều 18-1, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã tổng kết hoạt động KHCN năm 2016 và đề ra phương hướng năm 2017. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

 Trong năm 2016, Sở đã tổ chức họp tuyển chọn, thẩm định kinh phí, trình UBND tỉnh phê duyệt và ký hợp đồng 13 nhiệm vụ nghiên cứu khoa học – phát triển công nghệ (NCKH-PTCN). Tổ chức họp hội đồng tư vấn hoàn thiện đề xuất đặt hàng 2 nhiệm vụ KHCN cấp Quốc gia.  

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Về hoạt động dịch vụ ứng dụng tiến bộ KHCN, đã cung cấp và đọc liều chiếu xạ cá nhân được 4.269 liều kế, kiểm tra 148 thiết bị X quang chẩn đoán y tế, phân tích hoạt độ chất phóng xạ 07 mẫu, kiểm định, thử nghiệm kỹ thuật an toàn lao động 170 thiết bị… Tổng doanh thu ước đạt hơn 4,5 tỷ đồng, đạt 145% kế hoạch năm. 

Ông Đặng Minh Hưng (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong công tác năm 2016

Năm 2017, các nhiệm vụ NCKH-PTCN sẽ tập trung vào các đề tài liên quan đến bảo vệ môi trường, tài nguyên và biến đổi khí hậu; cơ khí, chế tạo máy; nông nghiệp... Trong đó, sẽ tuyển chọn những đề tài, nhiệm vụ có tính ứng dụng cao và có sự cam kết sử dụng kết quả khi nhiệm vụ KHCN hoàn thành của các đơn vị thụ hưởng. Đồng thời đẩy mạnh công tác quản lý công nghệ, an toàn bức xạ, quản lý sở hữu trí tuệ, thanh tra, kiểm tra...

 Phát biểu chỉ đạo, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả ngành KHCN đã đạt được trong năm 2016. Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2017, ông đề nghị Sở KHCN phải phát huy có hiệu quả việc quản lý Nhà nước trong công tác quản lý KHCN, triển khai các đề tài KHCN phải gắn với thực tiễn, cần có chính sách thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao phục vụ cho hoạt động KHCN. Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm; hỗ trợ các doanh nghiệp được tiếp cận với các chính sách, nguồn vốn để tạo điều kiện phát triển KHCN, khởi nghiệp, sáng tạo… “Sở KHCN phải chủ động, phối hợp với các ngành liên quan trong việc triển khai các nội dung Đề án xây dựng thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương theo mô hình 3 nhà, Nhà nước – Nhà doanh nghiệp – Nhà khoa học”, Phó chủ tịch nhấn mạnh.

 Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích trong công tác năm 2016.

 

HOÀNG PHẠM


 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên