Năm 2017, ngành GTVT phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% trên cả 3 tiêu chí

Cập nhật: 10-01-2017 | 18:18:30

Ngày 10 - 1, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo Hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Năm 2016, ngành GTVT đã triển khai nhiệm vụ, kế hoạch với phương châm hành động “Chủ động, sáng tạo, quyết liệt thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đã kịp thời hoàn thiện dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) và các Nghị định về ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực GTVT. Ngành đã kịp thời triển khai các Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP, 35/NQ-CP, kịp thời giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy các danh nghiệp vận tải phát triển. Nhờ đó, sản lượng vận tải năm 2016 tăng 10,6%, sản lượng hàng hóa tăng 9,6%, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra từ 7-8%.

Công tác đầu tư phát triển hạ tầng giao thông được tăng cường quản lý, ưu tiên đầu tư các dự án thực sự cấp thiết, mang tính kết nối, thúc đẩy phát triển vùng, góp phần phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được quan tâm, thực hiện bằng nhiều giải pháp. So với năm 2015, giảm 1.261 vụ (giảm 5,52%), giảm 43 người chết (giảm 0,49%), giảm 1.792 người bị thương (giảm 8,5%).

Năm 2017, ngành GTVT phấn đấu đạt tăng trưởng bình quân từ 8 - 9% về hàng hóa và lượt hành khách. Đồng thời, thực hiện năm an toàn giao thông năm 2017 chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao và biểu dương kết quả đạt được của ngành GTVT trong năm qua. Đồng thời lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm ngành GTVT cần thực hiện trong năm 2017: Cần tiếp tục hoàn thiện thể chế, huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển; xây dựng các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch các lĩnh vực quản lý; tái cấu trúc vận tải, phát triển dịch vụ logictis; kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp vận tải… Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT quyết liệt triển khai các giải pháp đồng bộ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông.

Duy Chí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên