Năm 2018 giải quyết hơn 35.000 hồ sơ trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp

Cập nhật: 24-01-2019 | 17:38:09

(BDO) Ngày 24-1, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2018, công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở, đặc biệt là hoạt động của các cơ quan báo chí được duy trì tốt, theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đúng tôn chỉ, mục đích đề ra; kịp thời thông tin, tuyên truyền các sự kiện của đất nước, của tỉnh tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bà Phạm Thụy Ngọc Hà, Phó giám đốc Sở TT-TT trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện kết nối, liên thông phần mềm quản lý văn bản từ cấp tỉnh đến cấp xã đạt 100%; triển khai, đưa vào sử dụng phần mềm một cửa điện tử (phiên bản tập trung) cho 8/9 UBND cấp huyện; triển khai 321 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 12 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị. Trong năm, ước tính có hơn 35.000 hồ sơ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của người dân, doanh nghiệp đã nộp và được giải quyết trực tuyến.

Về hạ tầng viễn thông, trên địa bàn tỉnh hiện có 2.272 trạm BTS; mạng cáp quang đã triển khai đến 100% địa bàn các xã, vùng dân cư. Lĩnh vực bưu chính, ước tính ngành Bưu chính đã chuyển phát hơn 3,5 triệu bưu phẩm (tăng 8% so với cùng kỳ năm 2017), bưu kiện đi trong nước và quốc tế với khối lượng 21.000 tấn, chuyển phát gần 2,1 triệu tờ (cuốn) báo và tạp chí. Doanh thu lĩnh vực bưu chính ước đạt gần 600 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 18 tỷ đồng.

Dịp này, bà Phạm Thụy Ngọc Hà, Phó giám đốc Sở TT-TT được tặng Huân chương Lao động hạng ba; ông Lê Quốc Đại, Phụ trách phòng Công nghệ thông tin (Sở TT-TT) nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 4 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018 nhận giấy khen của Sở TT-TT.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên