Năm 2018, ngành thuế cần tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế

Cập nhật: 24-01-2018 | 16:03:26

(BDO) Đó là chỉ đạo của ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2017 diễn ra vào sáng 24-1. Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao những nỗ lực của ngành thuế trong năm 2017 và khẳng định mặc dù chỉ tiêu thu ngân sách năm 2017 của ngành được Bộ Tài chính giao cao so với khả năng thực hiện, nhưng toàn ngành đã phấn đấu đạt mức thu ngân sách 32.609 tỷ đồng (bằng 95% dự toán Bộ Tài chính và 94,5% dự toán HĐND tỉnh) là kết quả đáng biểu dương.

Ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, năm 2018, bên cạnh những thuận lợi, tình hình kinh tế vẫn còn tiềm ẩn nhiều khó khăn, tác động không ít đến sự phát triển kinh tế và cân đối thu, chi sách địa phương. Vì vậy, ngành thuế cần có giải pháp cụ thể trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2018. Trong đó, ngành thuế cần lưu ý một số nhiệm vụ như quản lý khai thác tốt nguồn thu, nuôi dưỡng nguồn thu; tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế, đặc biệt công tác thanh tra chống chuyển giá; ứng dụng tốt công nghệ thông tin và tăng cường giám sát để chống trốn thuế, xử lý nghiêm trong truy thu thuế; tăng cường thông tin, tuyên truyền về công tác thu ngân sách.. nhằm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ dự toán ngân sách năm 2018 đã được Bộ Tài chính, HĐND tỉnh giao.

THANH HNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên