Năm 2018, toàn quốc xảy ra gần 19.000 vụ TNGT

Cập nhật: 04-01-2019 | 15:38:48


Điểm cầu tỉnh Bình Dương tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018

(BDO) Sáng 4-1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã chủ trì, điều hành Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban ATGT tỉnh.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2018 tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Toàn quốc xảy ra gần 19.000 vụ TNGT, làm chết 8.248 người, bị thương gần 15.000 người. Trong đó, số trẻ em thương vong vì TNGT là hơn 1.400 người, giảm 194 người so với năm 2017. Riêng Bình Dương, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 1.784 vụ TNGT, làm 316 người chết và 1.841 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017 số vụ TNGT giảm 19 vụ (1%), số người chết giảm 1 người (0,3%), số người bị thương giảm 70 người (3,66%).

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của của các bộ, ngành Trung ương và các địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Đồng thời, yêu cầu các địa phương trong thời gian tới cần đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT tới mọi đối đượng, nhất là cho đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, đồng bào nghèo; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT" và phát động phong trào "Toàn dân thực hiện văn hóa giao thông", trong đó chú trọng vào giới trẻ, thanh, thiếu niên; tăng cường thực hiện các giải pháp đồng bộ phòng, chống ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn; nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT; tập trung xử lý các vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; ra quân xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT… Phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5-10% số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2018.

HƯNG PHƯỚC - HUY BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên