Năm 2018, toàn tỉnh phấn đấu tổ chức đào tạo nghề cho khoảng 1.550 người

Cập nhật: 06-04-2018 | 08:11:35

Sáng 5-4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ- TB&XH) phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH TX.Thuận An tổ chức tập huấn tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm đối với lao động nông thôn năm 2018. Tham dự lớp tập huấn có hơn 60 đại biểu là lãnh đạo các xã phường, đại diện các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn TX.Thuận An.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được triển khai kế hoạch thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Bình Dương năm 2018. Theo đó, năm 2018 toàn tỉnh phấn đấu tổ chức đào tạo nghề cho khoảng 1.550 lao động nông thôn, trong đó nhóm nghề phi nông nghiệp là 970 lao động, nhóm nghề nông nghiệp gần 580 lao động. Cụ thể, tỉnh sẽ tập trung đào tạo một số ngành nghề phù hợp với người lao động. Đối tượng học nghề là lao động nông thôn chưa có việc làm, phụ nữ, người khuyết tật… Chương trình đào tạo trình độ nghề sơ cấp với thời gian dưới 3 tháng.

Lớp tập huấn nhằm giúp các đại biểu nắm bắt kịp thời những thông tin về Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn để tuyên truyền, phổ biến, giúp lao động nông thôn chưa có việc làm tham gia đăng ký học nghề tại địa phương.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên