Năm 2019: Chú trọng trình văn bản điện tử

Cập nhật: 21-01-2019 | 06:02:27

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch về việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2019. Theo đó, mục tiêu của kế hoạch là phấn đấu năm 2019 đạt 100% các trung tâm dữ liệu được xây dựng hoàn thiện phục vụ việc triển khai chính quyền điện tử, các ứng dụng dùng chung của tỉnh; 100% các sở, ban, ngành triển khai đồng bộ phần mềm quản lý văn bản tập trung; 100% UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh triển khai phần mềm một cửa điện tử tập trung; bước đầu xây dựng và đưa vào sử dụng, khai thác cơ sở dữ liệu đất đai tỉnh, tiếp tục thực hiện số hóa cơ sở dữ liệu ngành Tài nguyên và Môi trường, từng bước hoàn thiện và đưa vào khai thác sử dụng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp.

Kế hoạch này cũng đề ra yêu cầu phấn đấu 100% (trừ văn bản mật) trình UBND tỉnh dưới dạng điện tử; 90% văn bản trao đổi giữa các cơ quan Nhà nước dưới dạng điện tử và 80% văn bản phát hành được ký, xác thực bằng chữ ký số; thay thế 30% các cuộc họp, hội nghị theo phương thức truyền thống bằng các cuộc họp, hội nghị trực tuyến để tiết kiệm chi phí tổ chức, thời gian và nhân lực…

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan Nhà nước thông qua triển khai kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh; nâng cấp, vận hành ổn định, hiệu quả các phần mềm dùng chung; tăng cường ứng dụng CNTT trong quá trình tác nghiệp của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên