Năm 2019: Năm “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”

Cập nhật: 09-01-2019 | 09:33:08

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa phối hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức lễ ra quân năm ATGT 2019. Tại lễ ra quân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá công tác bảo đảm trật tự ATGT trong những năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, liên tục từ năm 2012-2018 tai nạn giao thông (TNGT) đã được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Riêng năm 2018, toàn quốc xảy ra 18.736 vụ TNGT, làm chết 8.248 người, bị thương 14.802 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ TNGT giảm 1.348 vụ, số người chết giảm 33 người, số người bị thương giảm 2.238 người, ùn tắc giao thông (UTGT) từng bước được khắc phục. Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, năm 2019 với đà kinh tế tiếp tục tăng trưởng cao, nhu cầu giao thông, số phương tiện tiếp tục gia tăng, tạo nên thách thức lớn cho công tác bảo đảm trật tự ATGT. Do đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đã xây dựng chương trnh Năm ATGT 2019 với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, với mục tiêu phấn đấu giảm từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương, giảm thương vong do TNGT trong vận tải hành khách và người đi mô tô xe máy 10% ; khắc phục UTGT tại Thủ đô Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các trục giao thông chính.

Lễ ra quân Năm ATGT 2019 và cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa lễ hội xuân sẽ khẳng định quyết tâm và cam kết mạnh mẽ thực hiện cho được mục tiêu của năm 2019...

Chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, tình hình giao thông sẽ diễn biến phức tạp, để bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị các bộ, ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện tốt công tác vận tải hành khách, chỉnh trang hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông an toàn; tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm và các giải pháp chống UTGT tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, các tuyến quốc lộ trọng điểm...

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên