Năm 2019, ngành dệt may phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 40 tỷ USD

Cập nhật: 08-01-2019 | 08:57:03

 Năm 2018 là một năm thành công đối với ngành dệt may Việt Nam, khi kim ngạch xuất khẩu đạt 36,1 tỷ USD, tăng 16,01% so với năm 2017. Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) đặt mục tiêu năm 2019 kim ngạch xuất khẩu đạt 40 tỷ USD, tăng trưởng 10,8%; thặng dư thương mại đạt 20 tỷ USD; bảo đảm việc làm và tăng thu nhập cho 2,85 triệu lao động.

Mục tiêu này được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas, nhìn nhận là khá khả thi, khi mà ngay ở thời điểm cuối năm 2018, đầu năm 2019, nhiều doanh nghiệp đã có đủ đơn hàng sản xuất cho 6 tháng đầu năm 2019. Đáng chú ý, dòng vốn đầu tư đổ vào ngành dệt may trong những năm gần đây cũng đã và đang dần hoàn chỉnh chuỗi cung ứng dệt may trong nước, từ đó tạo ra các sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao hơn.

Theo các chuyên gia kinh tế, năm 2019 là năm bắt đầu thực thi nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia, do đó sẽ tác động tới nhiều lĩnh vực kinh tế, trong đó có ngành dệt may. Chính vì thế, đây được coi là cơ hội song cũng mang đến nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp ngành dệt may. Thách thức ở chỗ, nếu các doanh nghiệp trong ngành không đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh thì sẽ không thể “đọ” được với các sản phẩm đến từ các nước khác. Mặc dù vậy, chúng ta có nhiều cơ sở để khẳng định, ngành dệt may nước nhà đã và đang rất chủ động để cạnh tranh khi các FTA được thực thi.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên