Năm 2019, ngành gốm sứ tiếp tục mở rộng thị trường

Cập nhật: 11-02-2019 | 08:43:17

Năm 2019, các doanh nghiệp ngành gốm sứ Bình Dương đã đề ra mục tiêu là tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm gốm sứ cả trong và ngoài nước. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, các doanh nghiệp ngành gốm sứ Bình Dương sẽ tích cực thực hiện kế hoạch phát triển thị trường nội địa, giữ vững thị trường xuất khẩu, đổi mới công nghệ sản xuất nhằm đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu.

Năm 2018, tuy tình hình giá cả nguyên vật liệu phục vụ ngành gốm sứ như gas, củi, bột màu… tăng cao, nhưng kim ngạch xuất khẩu của ngành gốm sứ tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao và ổn định. Hầu hết các doanh nghiệp trong ngành đều có đơn hàng xuất khẩu ổn định cả năm với mức tăng từ 10 - 15%. Nhờ đó, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành năm 2018 đạt 200 triệu USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2017, chiếm tỷ trọng 0,8% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Thị trường xuất khẩu chính của ngành gốm sứ Bình Dương năm 2018 vẫn là Mỹ, châu Âu, Nhật Bản. Bên cạnh các thị trường chính nói trên, sản phẩm gốm sứ Bình Dương từng bước được mở rộng sang thị trường các nước Nga, Cuba và các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên