Nắm bắt lợi thế để phát triển du lịch

Cập nhật: 28-11-2018 | 23:50:51

Với nhiều địa danh, phong cảnh nổi tiếng, những năm gần đây, Phú Giáo đang là điểm tham quan hấp dẫn thu hút khách du lịch trong, ngoài tỉnh. Đánh giá được tiềm năng to lớn này, Phú Giáo đang tập trung thực hiện Đềán “Phát triển các sản phẩm du lịch Phú Giáo giai đoạn 2018-2020” để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

 Lãnh đạo Phú Giáo và các đồng chí lão thành cách mạng tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Bia tưởng niệm tù chính trị bị địch sát hại giai đoạn 1959 - 1961 taị cầu Sông Bé

Nhiều tiềm năng chờ được khai mở

Thời gian qua, khách du lịch trong, ngoài tỉnh biết đến Phú Giáo với những địa danh, phong cảnh nổi tiếng như: Di tích chùa Bửu Phước; Di tích lịch sử Dinh Tỉnh trưởng tỉnh Phước Thành; Di tích Cầu gãy sông Bé; Thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên; Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Unifarm… Những năm trở lại đây, khách du lịch từ các địa phương lân cận, nhất là Bình Phước, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh đã tìm đến các điểm du lịch lịch sử, tâm linh, sinh thái của Phú Giáo ngày càng đông.

Nếu như những người trẻ chọn tham quan Phú Giáo ở các di tích lịch sử để tìm hiểu giá trị lịch sử, thì những người trung niên, lớn tuổi lại chọn đến với du lịch tâm linh của huyện để tham quan, vãn cảnh, gửi gắm niềm tin hay cầu nguyện những vấn đề trong cuộc sống. Và Thiền viện Trúc Lâm Thanh Nguyên ( xã Tam Lập) là điểm đến thường xuyên của họ. Đây cũng là điều kiện để các công ty lữ hành thiết kế các chương trình tour, tuyến du lịch để khai thác các loại hình du lịch tâm linh như tham quan, tìm hiểu sâu hơn về phái Trúc Lâm Yên Tử, đồng thời kết hợp thăm viếng các chùa khác trên địa bàn huyện. Do đó, du lịch tâm linh cũng là một trong những tiềm năng trở thành sản phẩm du lịch, là cơ hội tốt để Phú Giáo phát triển loại hình du lịch này.

Một đặc sắc nữa của Phú Giáo đó là địa phương có điều kiện thuận lợi về thổ nhưỡng, khí hậu để phát triển nông nghiệp. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện đã tập trung chỉ đạo xây dựng các vùng chuyên canh cây nông nghiệp, trang trại quy mô lớn như: Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Unifarm tại xã An Thái; trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô lớn ứng dụng công nghệ cao tại xã Phước Sang và Tân Hiệp. Những mô hình này cũng có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển loại hình du lịch sinh thái. Bên cạnh đó, còn một số điểm đến lý tưởng dọc sông Bé với nhiều thác ghềnh, bãi đá tự nhiên đang thu hút sự chinh phục, khám phá của lớp trẻ đến từ các tỉnh, thành.

Tiếp tục đầu tư phát triển du lịch

Nắm bắt những điều kiện thuận lợi phát triển du lịch, để tạo điểm nhấn giữ khách dừng chân lâu hơn, Phú Giáo đã quyết tâm tạo đột phá phát triển từ những lợi thế sẵn. Nhằm khai thác tốt du lịch sinh thái, Phú Giáo ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng, mời gọi các nhà đầu tư, đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá và liên kết với các địa phương; tiếp tục nâng cấp các khu điểm du lịch hiện có, tạo ra các sản phẩm mới… Mục tiêu của huyện đặt ra, phấn đấu đến năm 2020, huyện có nguồn thu từ hoạt động du lịch và tạo được việc làm cho người dân trên địa bàn; sử dụng nguồn thu từ du lịch để tái đầu tư bảo tồn, tôn tạo các di tích, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm phát triển bền vững cho ngành du lịch và môi trường sinh thái.

Ông Phạm Văn Nghĩa, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện, cho biết thực hiện Đề án “Phát triển các sản phẩm du lịch huyện Phú Giáo, giai đoạn 2018-2020”, huyện sẽ xây dựng, đầu tư, hình thành các khu - điểm du lịch, các mô hình, sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút du khách; liên kết xây dựng các tour, tuyến du lịch; đầu tư khai thác dịch vụ vận chuyển, nâng cao chất lượng dịch vụ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ; tăng cường tuyên truyền quảng bá về du lịch và các dịch vụ phục vụ khác, để thu hút du khách đến huyện Phú Giáo. Huyện cũng sẽ đẩy mạnh xãhội hóa thu hút đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn huyện, không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các loại hình du lịch để thu hút du khách.

Với những lợi thế của địa phương, cộng với sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo huyện, hy vọng trong thời gian không xa Phú Giáo sẽ là địa danh nổi tiếng về du lịch sinh thái của tỉnh, góp phần đưa hình ảnh quê hương Phước Thành xưa- Phú Giáo hôm nay nói riêng, Bình Dương nói chung ngày càng được nâng lên và lan tỏa rộng hơn, xa hơn.

 “Để đạt được mục tiêu đề ra, Phú Giáo đang xây dựng Đề án “Phát triển các sản phẩm du lịch huyện Phú Giáo, giai đoạn 2018-2020”. Đây là một trong những đề án quan trọng cần xây dựng để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Giáo”.

(Ông Phạm Văn Nghĩa, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Giáo)

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên