Chia sẻ bài viết lên facebook

Nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại (*)

Cập nhật: 23-07-2015 | 08:02:22

 (Toàn văn bài phát biểu của đồng chí Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020)

 Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 1859 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7 và Kế hoạch số 61-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hôm nay, Đại hội Đảng bộ Quân sự (ĐBQS) tỉnh Bình Dương lần thứ XI long trọng khai mạc. Đây là một Đảng bộ có truyền thống hết sức vẻ vang trong chiến tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng tất cả các đồng chí đại biểu về dự đại hội hôm nay.

Nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự tập trung chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, toàn quân và cộng đồng các doanh nghiệp, tỉnh đã triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010-2015 đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Nhiều chỉ tiêu cơ bản đã vượt so với mức nghị quyết đại hội đề ra. Kinh tế tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; tỷ trọng dịch vụ tăng; công nghiệp phát triển đúng định hướng theo chiều sâu, tạo động lực cho phát triển đô thị, dịch vụ. Trình độ và năng lực sản xuất của các thành phần kinh tế được nâng lên đáng kể. Thu hút đầu tư nước ngoài vượt kế hoạch đề ra. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là các công trình trọng điểm, quan trọng, hạ tầng đô thị được quan tâm đầu tư tương đối hoàn thiện, đồng bộ. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy còn không ít khó khăn, nhưng nhìn chung, đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang (LLVT) trong tỉnh ngày càng được nâng lên.

Về quốc phòng - an ninh trên địa bàn, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự tỉnh, chỉ huy cơ quan quân sự đã phối hợp với các ngành, các cấp tham mưu tổ chức triển khai thực hiện khá tốt Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị, Nghị định 152 của Chính phủ về khu vực phòng thủ, Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) và chỉ đạo của Trung ương, của quân khu về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Trong tình hình các thế lực thù địch không ngừng chống phá, có lúc, có nơi diễn ra khá quyết liệt, nhưng do có sự phối hợp tốt giữa hai lực lượng quân sự và công an với các cấp, các ngành, đã chủ động, nhạy bén nắm bắt tình hình, dự báo, đề xuất và thực hiện các giải pháp phòng chống tốt, nên tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội cơ bản được ổn định và giữ vững; tiềm lực quốc phòng - an ninh được tăng cường, thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ gắn với thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn được xây dựng, củng cố ngày càng rộng khắp và vững chắc, các LLVT ngày càng trưởng thành và vững mạnh.

Trong những thành tựu chung của Bình Dương, có phần đóng góp rất to lớn và hiệu quả của ĐBQS và LLVT trên địa bàn toàn tỉnh. Đó là kết quả của công tác giáo dục quốc phòng và an ninh toàn dân, toàn diện; những tiến bộ trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, tăng cường tiềm lực quốc phòng; xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên vững mạnh, rộng khắp với chất lượng tổng hợp ngày càng cao. Chúng ta đã tổ chức có hiệu quả những cuộc diễn tập phòng thủ khu vực các cấp, đặc biệt là cuộc diễn tập phòng thủ dân sự (BD 13) của tỉnh. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm đều đạt chỉ tiêu trên giao cả về số lượng và chất lượng. Công tác giáo dục kiến thức quốc phòng và an ninh có nhiều sáng tạo, được mở rộng đến các đối tượng là chức sắc tôn giáo và chủ doanh nghiệp, công nhân, chủ nhà trọ. Đặc biệt, mặc dù trong nhiệm kỳ có sự thay đổi lớn về cán bộ chủ chốt nhưng Đảng bộ luôn đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ trên giao; công tác xây dựng Đảng từ ĐBQS tỉnh đến các chi, Đảng bộ quân sự huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn hầu hết hàng năm đều đạt trong sạch vững mạnh. Các mặt công tác quân sự - quốc phòng quan trọng đều được tổng kết, rút kinh nghiệm kịp thời, tìm ra nhiều bài học thực tiễn có ý nghĩa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong điều kiện một tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế nhanh; có nhiều khu, cụm công nghiệp, thu hút số lượng lao động nhập cư, tình hình an ninh, trật tự diễn biến phức tạp, chúng ta vẫn giữ vững và ổn định được an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống có hiệu quả chiến lược “diễn biến hòa bình”, âm mưu “tự chuyển hóa”, “phi chính trị hóa quân đội” của các thế lực thù địch, tạo môi trường thuận lợi cho thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Những kết quả và thành tựu về kinh tế - xã hội trong những năm qua, đã tạo điều kiện cho các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đầu tư nhiều hơn để nâng cao đời sống, chế độ sinh hoạt, học tập, công tác của cán bộ chiến sĩ; nâng cao chất lượng tổng hợp, dự báo tình hình, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT toàn tỉnh.Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi nhiệt liệt chúc mừng những thành công mà ĐBQS và LLVT tỉnh đã đạt được. Tôi nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương sự nỗ lực, những đóng góp to lớn của các đồng chí vào thành tựu chung của tỉnh trong thời gian qua. Nhân dịp này, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng ủy Quân sự Trung ương, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 7, thủ trưởng các cơ quan của Bộ Quốc phòng, của quân khu đã lãnh đạo, chỉ huy, quan tâm giúp đỡ tỉnh Bình Dương thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trong những năm vừa qua.

Bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta cũng phải nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội ĐBQS tỉnh nhiệm kỳ qua vẫn còn một số mặt hạn chế, yếu kém cần khắc phục. Đó là: Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở Đảng còn chưa cao, công tác tham mưu của Đảng ủy, cơ quan quân sự đối với cấp ủy, chính quyền về quân sự - quốc phòng địa phương có lúc, có nội dung chưa chủ động, kịp thời và chưa đáp ứng yêu cầu thực tế đặt ra. Một số tổ chức cơ sở Đảng khắc phục những thiếu sót, yếu kém vẫn còn chậm; trong sinh hoạt tính chiến đấu, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng còn có những hạn chế. Xây dựng nề nếp chính quy, ý thức chấp hành kỷ luật có nhiều chuyển biến nhưng chưa đều; công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, hội thi, hội thao chưa đạt nhiều thành tích cao. Sắp tới, cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án; chú trọng đầu tư các công trình phục vụ sức khỏe, nâng cao hơn nữa đời sống sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ.

Với trách nhiệm là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ Quân sự tỉnh, tôi đề nghị đại hội tiếp tục đi sâu thảo luận, phân tích làm rõ thêm những mặt tồn tại, hạn chế trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ của nhiệm kỳ qua; từ đó tìm ra nguyên nhân chủ yếu, nhất là những nguyên nhân chủ quan, rút ra được những kinh nghiệm bổ ích và đề ra các biện pháp thực hiện để kiên quyết khắc phục, phấn đấu hoàn thành thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới, quyết tâm xây dựng LLVT tỉnh nhà theo hướng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Bình Dương có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội, nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng phải đương đầu với nhiều khó khăn và thách thức mới trong quá trình hội nhập, hợp tác, đối ngoại. Để bảo đảm môi trường ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng đặt ra trong thời kỳ mới hết sức nặng nề; trong đó tăng cường tiềm lực quốc phòng và xây dựng LLVT nhân dân vững mạnh là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Đại hội đã nghe đồng chí Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 phát biểu chỉ đạo. Trên cơ sở tổng kết kinh nghiệm chỉ đạo thực tiễn công tác quốc phòng - quân sự địa phương trên địa bàn quân khu, đã bổ sung nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của LLVT tỉnh 5 năm tới. Đề nghị đại hội lĩnh hội, tiếp thu và cụ thể hóa thêm.

Ở đây, tôi lưu ý thêm cho các đồng chí một số vấn đề sau:

Một là, các cấp ủy Đảng cần chú trọng việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, vận dụng phù hợp, sát đúng vào tình hình thực tiễn của địa phương để thực hiện tốt các nghị quyết của Trung ương, của quân khu và Tỉnh ủy. Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của nghị quyết đại hội, tiếp tục tăng cường lãnh đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, huấn luyện, xây dựng từng cơ quan trong hệ thống quân sự từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố vững mạnh toàn diện; xây dựng lòng trung thành, nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần cảnh giác cách mạng, ý thức trách nhiệm trước Đảng, trước Tổ quốc và nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Công tác giáo dục, huấn luyện phải bảo đảm cho LLVT tỉnh có đủ khả năng ứng phó kịp thời, hiệu quả các hoạt động từ bên ngoài và trấn áp kịp thời các hoạt động gây rối, phá hoại từ bên trong của các phần tử xấu và bọn phản động. Quá trình giáo dục, huấn luyện, phải thực hiện toàn diện, kết hợp chặt chẽ giáo dục chính trị với huấn luyện quân sự, không ngừng nâng cao bản chất cách mạng, bản lĩnh chính trị, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu của LLVT, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ trong mọi tình huống, mọi điều kiện, hoàn cảnh, cả thời bình cũng như trong thời chiến.

Hai là, tiếp tục nâng cao trình độ, chất lượng tổng hợp, nhận định dự báo tình hình và sức chiến đấu của LLVT tỉnh, lấy xây dựng chính trị làm cơ sở, xây dựng Đảng làm trung tâm, xây dựng đội ngũ cán bộ làm then chốt. Trong điều kiện tổ chức biên chế lực lượng thường trực giảm, Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tăng cường nắm chắc cơ sở, tập trung xây dựng cơ sở vững mạnh. Đối với lực lượng thường trực, cần xây dựng đội ngũ cán bộ đủ biên chế, không ngừng bồi dưỡng nâng cao trình độ chỉ huy, khả năng sẵn sàng chiến đấu, có kỹ năng công tác tốt, nhạy bén với tình hình, tham mưu, dự báo chính xác, kịp thời; công tác tuyển quân hàng năm phải bảo đảm cả về số lượng và chất lượng gắn với thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là giải quyết việc làm, ổn định và nâng cao đời sống cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, để làm cơ sở xây dựng lực lượng dự bị động viên theo đúng chỉ tiêu pháp lệnh, bảo đảm chất lượng chính trị, độ tin cậy cao. Tích cực xây dựng lực lượng dân quân tự vệ theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Các cấp ủy địa phương cần quan tâm chăm lo, tạo điều kiện cho lực lượng dân quân hoạt động tốt. Trước mắt, từ nay đến năm 2020 phải bảo đảm cho dân quân thường trực có nơi ăn, ở, nơi làm việc thật sự nề nếp; đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong lực lượng dân quân, chú trọng chất lượng phát triển Đảng, nhất là đầu vào quân đội; thường xuyên lãnh đạo tốt công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, tài chính; từng bước nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội.

Ba là, cần xác định sức mạnh bảo vệ Tổ quốc là sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng. Do đó, phải đặc biệt quan tâm công tác giáo dục quốc phòng và an ninh toàn dân, củng cố trận địa tư tưởng, thế trận lòng dân ngày càng vững chắc, đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc và âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh phải được triển khai sâu rộng ở tất cả các ngành, các cấp, mọi đối tượng cán bộ, công chức, các tầng lớp nhân dân, chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc, trí thức, học sinh, sinh viên, công nhân... nhằm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh và nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Bên cạnh đó, cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết giữa hai lực lượng quân sự và công an, tăng cường sự phối hợp chặt chẽgiữa hai lực lượng với cả hệ thống chính trị; thực hiện tốt công tác dân vận của quân đội; tăng cường sự đoàn kết gắn bó giữa quân đội và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trên từng địa bàn. Tích cực tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo thực hiện tốt các phương án diễn tập, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, phù hợp với quá trình công nghiệp hóa, quá trình xây dựng kết cấu hạ tầng, quá trình hình thành các khu, cụm dân cư - đô thị mới trên toàn tỉnh để hoàn thiện thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bốn là, tiếp tục quán triệt, thực hiện Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị về “Hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ một người chỉ huy, gắn với thực hiện chế độ chính ủy, chính trị viên trong Quân đội Nhân dân Việt Nam”, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ, làm cho toàn Đảng bộ ngày càng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Khâu quan trọng là phải thường xuyên củng cố, kiện toàn, xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu quả, đúng với các quy định, bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng trong mọi tình huống. Chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp, tác phong công tác lãnh đạo; nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, nhất là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư và Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu. Nêu cao tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trước hết là triển khai quán triệt và thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, gắn liền với nhiệm vụ xây dựng Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Thường xuyên kiện toàn, củng cố và bồi dưỡng nâng cao năng lực toàn diện của các cấp ủy Đảng, nhất là trong xây dựng và tổ chức chỉ đạo thực hiện nghị quyết; nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy Đảng và người đứng đầu trong quản lý, giáo dục đảng viên. Thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế thừa có lập trường chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao, nhất là cán bộ chủ trì, cán bộ chủ chốt của các đơn vị, ban chỉ huy quân sự các huyện, thị, thành phố và xã, phường, thị trấn. Bên cạnh đó, cần chú ý lãnh đạo xây dựng cơ quan quân sự thực sự tiêu biểu, mẫu mực về nề nếp chính quy, rèn luyện kỷluật, lễ tiết, các tác phong, duy trì nghiêm điều lệnh, điều lệ; xây dựng cho mọi cán bộ, chiến sĩ ý thức chấp hành pháp luật, kỷluật quân đội, thực hiện tốt phong trào “Xanh, sạch, đẹp”; quản lý chặt chẽcon người, phương tiện, trang bị và bảo đảm cơ quan an toàn về mọi mặt.

Đại hội chúng ta còn một nhiệm vụ rất quan trọng, đó là lựa chọn, giới thiệu để bầu Ban Chấp hành ĐBQS tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X diễn ra vào tháng 10-2015. Cấp ủy khóa mới phải bảo đảm chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa và phát triển, gồm những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, năng lực và có đủ sức khỏe, bảo đảm thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của ĐBQS tỉnh và Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh.

Trong thời gian qua, công tác quy hoạch, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và quy hoạch cán bộ của Ban Chấp hành ĐBQS tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 đã được Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh thực hiện một cách dân chủ, nghiêm túc, đúng quy trình và đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu cho ý kiến. Tôi tin tưởng rằng tại đại hội, mỗi đồng chí đại biểu sẽphát huy trí tuệ, công tâm, khách quan, thật sự nghiêm túc, đề cao trách nhiệm của trước Đảng bộ và LLVT tỉnh để lựa chọn, giới thiệu nhân sự và bầu những đồng chí có đủ tiêu chuẩn, đủ bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực, uy tín vào Ban Chấp hành ĐBQS tỉnh khóa XI. Đoàn đại biểu dự Đại hội X Đảng bộ tỉnh phải gồm những đồng chí tiêu biểu, đại diện cho ĐBQS tỉnh, có khả năng đóng góp vào sự thành công của Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Một nhiệm vụ quan trọng nữa của đại hội là các đồng chí đại biểu tiếp tục đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Qua bản báo cáo tổng hợp các ý kiến của đại biểu đóng góp và các văn kiện nói trên vừa được trình bày tại đại hội, đã cho thấy các đồng chí đã có những ý kiến sâu sắc, phong phú, đóng góp có chất lượng, vừa góp phần hoàn thiện các dự thảo văn kiện đại hội cấp trên, vừa giúp các đồng chí có thêm cơ sở để xây dựng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp mình.

Nhiệm kỳ 2015-2020 với tình hình chung còn nhiều khó khăn thách thức, nhiệm vụ sẽrất nặng nề. Nhưng với truyền thống đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ và LLVT tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh hoàn toàn tin tưởng rằng, các đồng chí sẽtiếp tục thực hiện thắng lợi chủ đề của đại hội hôm nay là “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Với những kinh nghiệm quý báu đã rút ra từ thực tiễn trong thời gian qua, ĐBQS tỉnh sẽphát huy thuận lợi, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức, đưa LLVT tỉnh nhà ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, tiếp tục góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh Bình Dương trong thời gian sắp tới. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, một lần nữa tôi xin gửi lời cám ơn đến các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7 và cá nhân đồng chí Trung tướng Phạm Văn Dỹ đã luôn quan tâm giúp đỡcho Đảng bộ - LLVT tỉnh Bình Dương; gửi đến các đại biểu những tình cảm chân thành và trân trọng nhất. Chúc các đồng chí luôn dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Chúc đại hội thành công tốt đẹp.

* Tựa do Tòa soạn đặt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên