Nắm chắc tình hình, tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Cập nhật: 09-03-2020 | 08:29:36

 UBND tỉnh vừa có công văn gửi các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị, thành phố về việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp (DN) trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tăng cường tuyên truyền thông tin tới các DN và người lao động trên địa bàn về diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh để DN và người lao động yên tâm, ổn định sản xuất kinh doanh. Sở Công thương, Cục Hải quan và các đơn vị liên quan có biện pháp hỗ trợ DN trong việc xuất nhập khẩu nguyên liệu, hàng hóa, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất một cách kịp thời, nhanh chóng. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và UBND các huyện, thị, thành phố phân công đầu mối, chủ động liên hệ để động viên, nắm bắt khó khăn DN, kịp thời phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tìm hướng giải quyết, hỗ trợ phù hợp.

Công văn của UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức khảo sát nhanh các DN trong một số ngành, lĩnh vực sản xuất để đánh giá tác động và đề xuất Chính phủ các hành động hỗ trợ cho các DN nhằm bảo đảm ổn định sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế xã hội. UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổng hợp, cập nhật và kịp thời gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư các vấn đề phát sinh liên quan tới DN để phối hợp có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật…

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên