Năm đại thành công của đội tuyển Việt Nam

Cập nhật: 21-11-2019 | 09:22:00

Với trận hòa 0-0 trước Thái Lan ở lượt trận thứ 5 bảng G, vòng loại World Cup 2022, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã khép lại năm 2019 khá thành công với ngôi đầu bảng. Không chỉ có vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo còn giữ được thành tích toàn thắng tại giải đấu mà trước giờ chúng ta chưa một lần mơ đến việc sẽ giành vé dự World Cup, giải đấu lớn nhất hành tinh của bóng đá thế giới.


ĐT Việt Nam lúc này đã có thể nghĩ tới giấc mơ World Cup. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Nếu tính thời gian thi đấu của ĐT Việt Nam trong năm 2019, thực sự chỉ gói gọn từ tháng 9 đến 11. Đó là quãng thời gian mà thầy trò HLV Park Hang-seo trải qua tất cả 5 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bảng G với các đối thủ Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE. Trải qua 5 lượt trận cả đi và về, đoàn quân áo đỏ đã giành được thành tích 3 thắng cùng 2 trận hòa. Đáng chú ý trong số này là 3 lần đánh bại Malaysia, Indonesia và cả UAE. Trong hai lần đối đầu với Thái Lan, dù có nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng, nhưng việc thiếu may mắn ở những cú ra chân cuối cùng đã khiến cho ĐT Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước Thái Lan. Tuy nhiên, thành tích này cũng đã chứng tỏ một điều rằng, Việt Nam lúc này không còn e sợ Thái Lan ở bất kỳ sân chơi nào. Không chỉ soán ngôi số 1 Đông Nam Á của người Thái, bóng đá Việt Nam còn khiến cả châu Á nể phục với những thành công ngoài mong đợi từ U23 cho đến ĐT quốc gia.

Không biết từ bao giờ, mà cứ sau mỗi trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo, rất nhiều hãng thông tấn của châu Á đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và rất nhiều cơ quan truyền thông nữa đều đồng loạt đưa tin về hành trình của ĐT Việt Nam. Rất nhiều lời khen có cánh, nhiều mỹ từ dành cho những chiến thắng ấn tượng của đoàn quân áo đỏ trước các đối thủ hàng đầu châu Á. Chỉ trong đúng 2 năm kể từ khi HLV Park Hang-seo đến với bóng đá Việt Nam. Vị tướng tài người Hàn Quốc đã giúp bóng đá Việt Nam thay đổi hoàn toàn. Cũng với những con người ấy, cùng với những sự phát hiện thú vị như Xuân Mạnh, Văn Đức, Hùng Dũng cùng sự trở lại của lão tướng Anh Đức, ĐT Việt Nam lần lượt đánh bại mọi đối thủ để bước lên đỉnh cao của Đông Nam Á, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Đó là những chiến công mà không biết bao lâu nữa mới lại có một vị thuyền trưởng có thể giúp bóng đá nước nhà làm được điều tương tự.

Không chỉ giành được thành tích ấn tượng, HLV Park Hang-seo lúc này còn đang xây dựng một hệ thống cầu thủ chất lượng cho bóng đá Việt Nam. Việc tìm kiếm thêm những “viên ngọc thô”, đem về mài giũa dùng làm của để dành của tướng Park đang giúp ích rất nhiều cho nền bóng đá chúng ta. Lớp cầu thủ kế cận như Tấn Tài, Thành Chung, Việt Hưng, Quang Hải hay Tiến Linh chính là nền tảng để cho bóng đá Việt Nam hoàn thành mục tiêu dự World Cup vào năm 2026. Đó là nỗ lực không chỉ của riêng thầy trò HLV Park Hang-seo mà còn là sự chung sức của các doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra kinh phí để giúp bóng đá nước nhà hoàn thành giấc mơ lớn này.

Với thành tích như hiện tại, nếu đầu tư đúng hướng và đúng cách, ngày Quốc kỳ và Quốc ca Việt Nam vang lên ở sân chơi World Cup sẽ không còn xa nữa.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên