Nam giới còn thờ ơ với thể dục dưỡng sinh

Cập nhật: 21-02-2017 | 15:04:06

Tập luyện thể dục dưỡng sinh (TDDS) được người cao tuổi (NCT) đánh giá cao khi đem lại sức khỏe, tinh thần lạc quan vui tươi để sống vui - sống khỏe - sống có ích. Thế nhưng, hầu hết các câu lạc bộ (CLB) TDDS trong tỉnh đa phần là hội viên (HV) nữ, rất ít HV nam tham gia tập luyện. Do đó, Hội TDDS các cấp từ tỉnh đến cơ sở đang nỗ lực kêu gọi, động viên nam giới tham gia cùng nhau duy trì sức khỏe ở tuổi xế chiều.

 Tập TDDS rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi nhưng đa phần là nữ, nam giới vẫn còn ngại tham gia

Sáng sớm, hay chiều tối khi đến với UBND, Trung tâm Văn hóa - Thể thao các xã, phường, thị trấn, hoặc văn phòng khu phố, ấp đều thấy rất đông NCT cùng nhau tập luyện TDDS. Trong bộ đồng phục đủ màu sắc cộng với động tác uyển chuyển của HV, hòa với nền nhạc sôi động làm cho không gian những nơi này thêm sinh động. Không những tập luyện để nâng cao sức khỏe, các HV còn gặp nhau trao đổi kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, giáo dục con cháu…

Ông Hồ Sỹ Hùng, HV Hội TDDS Bàu Bàng nói, trước đây, ông hay bệnh, sức khỏe yếu, sau đó được bạn bè giới thiệu ông tham gia tập luyện TDDS và sức khỏe đã cải thiện rất nhiều. Kể từ khi tham gia tập luyện TDDS, ông có thêm bạn để cùng hàn huyên tâm sự những vui, buồn cuộc sống. Do vậy, sáng nào không đi tập ông rất nhớ và cảm thấy cơ thể thiếu sức sống.

Lợi ích của TDDS là vậy, thế nhưng số lượng HV nam tham gia rất ít. Đây cũng là vấn đề mà những người phụ trách Hội TDDS tỉnh, huyện, thị, thành phố trăn trở. Tâm sự về vấn đề này, ông Đặng Văn Chiếu, Phó Chủ tịch Hội TDDS TP.Thủ Dầu Một nói, trước giờ mọi người có suy nghĩ TDDS là của nữ, bởi động tác tập luyện nhẹ nhàng, uyển chuyển. Thế nhưng, họ không biết rằng trong bài bản TDDS có nhiều bài nhẹ nhàng, cũng có bài sôi động đòi hỏi phải có sức khỏe mới tập được. Mặt khác, tập TDDS là sự kết hợp giữa hít thở với động tác nên rất tốt cho sức khỏe người lớn tuổi. Các động tác đòi hỏi sự mềm dẻo sẽ giúp gân cốt được co giãn chống lại các bệnh về khớp.

Trước thực trạng quá ít HV nam tham dự, Hội TDDS Việt Nam cũng đã đưa ra những quy định để Hội TDDS các tỉnh, thành thu hút HV nam như tham gia liên hoan không có nam sẽ bị trừ 5 điểm. Chính vì vậy, thời gian qua, Hội TDDS tỉnh cũng đã động viên cán bộ Hội TDDS các huyện, thị, thành phố khuyến khích nam giới tham gia. Kết quả, hiện nay toàn tỉnh có 190 CLB TDDS, với hơn 4.600 HV (trong đó khoảng 100 HV nam). Con số tuy ít nhưng cũng đã thể hiện sự nỗ lực của cán bộ Hội TDDS, cũng như nam giới đã dần dần nhận thức sâu sắc được tác dụng mà tập luyện TDDS mang lại.

T.LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên